Nga miễn thuế VAT cho khách du lịch

15:38 | 17/11/2017

987 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ tháng 12/2017, khách du lịch nước ngoài đến Nga sẽ được miễn thuế VAT khi mua hàng trên lãnh thổ Nga.
nga mien thue vat cho khach du lich
Một trung tâm thương mại ở Moskva

Ngày 16/11, Quốc hội Nga đã thông một đạo luật miễn thuế cho người nước ngoài. Theo đó, bất kỳ ai từ một nước ngoài Liên minh kinh tế Á-Âu (Nga, Belarus và Kazakhstan) và ngoài những nước đã ký hiệp định thương mại tự do với Nga đều được miễn thuế VAT (thuế suất 18%) khi mua hàng và mang ra khỏi lãnh thổ Nga.

Luật sẽ có hiệu lực từ tháng 12/2017. Để được hưởng ưu đãi trên, một du khách phải mua hàng với số tiền vượt quá 10.000 rúp (khoảng 140 euro) trong một ngày và rời khỏi lãnh thổ Nga sau ba tháng kể từ ngày mua. Du khách sẽ nhận được phiếu miễn thuế khi mua hàng và trình hải quan khi xuất cảnh.

Trước mắt, hệ thống sẽ hoạt động thông qua thẻ miễn thuế in, nhưng Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga thông báo sẽ chuyển đổi sang định dạng điện tử từ ngày 1/10/2018.

Các sản phẩm như rượu và thuốc lá không nằm trong diện được miễn thuế VAT. Danh sách các mặt hàng được miễn thuế đang được các nhà chức trách Nga xây dựng.

Nga hy vọng sự ra đời của chính sách miễn thuế này sẽ là "một nhân tố nữa để thu hút những du khách chi tiêu nhiều ở Nga”. Theo số liệu từ hệ thống thanh toán MasterCard vào năm 2016, du khách nước ngoài đã chi tiêu hơn 1 tỷ USD ở riêng thủ đô của Nga.

Nh.Thạch

Sputnik

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc