Nga lạnh kỷ lục, tuyết rơi trắng trời dù đã vào hè

10:46 | 02/06/2018

498 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người dân tại một số vùng trên lãnh thổ Nga đã trải nghiệm hiện tượng thời tiết kỳ lạ khi tuyết đột ngột rơi trắng xóa và nhiệt độ ở một số nơt tụt xuống ngưỡng thấp kỷ lục khi quốc gia này đang bước vào thời điểm đầu mùa hè. 

Theo Sputnik, một số vùng lãnh thổ tại Nga đã có tuyết rơi vào thời điểm thời tiết chuyển sang mùa hè. Ufa, trung tâm công nghiệp và nông nghiệp tại Cộng hòa Bashkortostan thuộc Nga, dường như là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của hiện tượng tuyết rơi. Những đoạn video được ghi lại và đăng tải trên mạng xã hội cho thấy tuyết rơi khá dày tại khu vực dân cư sinh sống ở Ufa.

nga lanh ky luc tuyet roi trang troi du da dau he
Tuyết rơi tại Naberezhnye Chelny (Ảnh: Twitter)

Naberezhnye Chelny, thành phố dọc bên sông Karma, cộng hòa Tatarstan thuộc Nga, cũng là địa điểm có tuyết rơi. Một người dùng đã đăng lên Instagram ảnh chụp với dòng chữ viết trên tuyết trắng: “Ngày 1/6/2018. Chào mùa hè”.

Ngoài ra, người dân ở 2 thành phố Ulyanovsk và Ekaterinburg, cách thủ đô Moscow lần lượt 700 và 1.400 km về phía đông, cũng chứng kiến hiện tượng tuyết rơi.

Riêng tại thủ đô Moscow, nhiệt độ đột ngột hạ xuống ngưỡng dưới 0 độ C. Nhiệt độ âm 1,8 độ C đo được vào sáng thứ sáu, ngày 1/6 (giờ địa phương) là nhiệt độ lạnh nhất từ năm 1881 tới nay, theo trang web thời tiết Meteonovosti.

nga lanh ky luc tuyet roi trang troi du da dau he
Tuyết rơi tại Ulyanovsk (Ảnh: Twitter)

Các nhà dự báo thời tiết cho biết nhiệt độ được cho là sẽ tăng trở lại mức bình thường là 24 độ C vào cuối tuần này. Hiện chưa có lý giải nào được đưa ra về hiện tượng thời tiết lạ lùng này.

Thông thường, nhiều người thường hiểu nhầm rằng Nga là quốc gia lạnh quanh năm. Vào những tháng hè, phần lớn đất nước này có thời tiết tương tự như châu Âu và Bắc Mỹ với nhiệt độ trung bình từ khoảng 18 tới 25 độ C vào tháng 6.

Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc