Nga lại điều Su-27 chặn Mỹ

19:00 | 04/06/2014

2,864 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Quốc phòng Mỹ công bố một thông tin cũ liên quan đến Nga: Vào hồi cuối tháng 4, một máy bay chiến đấu Su-27 của Nga đã chặn một máy bay trinh sát điện tử RC-135U của Mỹ trên không phận quốc tế ở Thái Bình Dương.

Máy bay chiến đấu Su-27 của không quân Nga

Đại tá Steve Warren cho biết, chiếc Su-27 của không quân Nga đã bay cắt mặt máy bay trinh sát RC-135U chỉ với khoảng cách 30m, khi đang bay trên không phận quốc tế ở vùng biển Okhotsk, phía bắc Nhật Bản vào ngày 23/4. Cũng theo ông Warren, đã không có bất kỳ liên lạc vô tuyến điện nào giữa hai máy bay và máy bay Mỹ đã không áp dụng bất cứ biện pháp đối phó nào.

Trước đó, vào giữa tháng 4, cũng có một máy bay chiến đấu Su-24 của Nga cũng bay bên trên một tàu chiến của Mỹ ở Biển Đen, chỉ bay cách tàu khu trục USS Donald Cook của Mỹ khoảng 914m với độ cao 152m so với mực nước biển khiến cho tàu khu trục này phải phát tín hiệu cảnh báo.

Lầu Năm Góc gọi hành động này của Nga là mang tính “khiêu khích” trong bối cảnh hai nước đang căng thẳng vì khủng hoảng ở Ukraine.

Máy bay trinh sát điện tử RC-135 của Mỹ

Được biết, RC- 135U là mẫu máy bay trinh sát điện tử rất hiện đại, được dùng để trinh sát các nguồn phát xạ trên không, trên biển và trên mặt đất. Ngoài ra, nó cũng được sử dụng để chống lại không quân và các hệ thống phòng không của địch, điều chỉnh thứ tự điện tử chiến trường (EOB).

Quân đội Mỹ hiện sở hữu khoảng 15 chiếc RC-135V/W, chủ yếu thực hiện nhiệm vụ trinh sát điện tử.

Minh Quân (Tổng hợp)