Nga kỷ niệm ngày thành lập lực lượng Thủy quân lục chiến

20:23 | 27/11/2017

1,057 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 27/11, quân đội và hải quân Nga kỷ niệm Ngày Thủy quân lục chiến. Lực lượng “Mũ nồi đen” đã lập nhiều chiến công vẻ vang trong lịch sử nước Nga. Không phải vô cớ mà câu khẩu quyết của Thủy quân lục chiến Nga là "Chúng tôi ở đâu, ở đó có chiến thắng!".
nga ky niem ngay thanh lap luc luong thuy quan luc chien
Thủy quân lục chiến Nga tham gia duyệt binh trên quảng trường Đỏ

Hơn 300 năm trước, ngày 27/11/1705, Piere Đại đế đã ban hành một chỉ dụ về việc thành lập "Trung đoàn của những người lính biển" trong quân đội đế chế Đại Nga.

Trong những năm tháng tồn tại và phát triển, trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, binh sĩ Thủy quân lục chiến Nga đã tham gia nhiều trận chiến vô cùng ác liệt. Họ đã cho thấy sự kiên định, lòng dũng cảm, đặc biệt là nêu cao tấm gương chủ nghĩa anh hùng trong chiến đấu và trong xây dựng lực lượng. "Mũ nồi đen" đã lập nhiều chiến công oanh liệt trong lịch sử nước Nga và Liên Xô trước đây. Họ hoàn toàn xứng đáng với niềm tự hào "Chúng tôi ở đâu, ở đó có chiến thắng!". Thủy quân lục chiến đã chiến đấu trong cuộc chiến Phần Lan và chiến tranh Nga-Thổ thời Sa hoàng, góp phần vào chiến thắng của Hồng quân trước quân xâm lược phát xít Đức, thực hiện nghĩa vụ quốc tế tại Angola, Ai Cập, Afghanistan và nhiều nước khác.

Lực lượng "Mũ nồi đen" thường xuyên tham gia tất cả các cuộc tập trận lớn của quân đội Nga nói chung và hải quân Nga nói riêng. Họ tham gia giải quyết các vấn đề ở nhiều khu vực, góp phần bảo vệ biên giới đất nước.

Ngày nay, lính thủy đánh bộ được vinh danh ở các hạm đội Biển Bắc, Biển Đen, Baltic và Thái Bình Dương, cũng như ở hạm đội nhỏ Caspian. Lực lượng “Mũ nồi đen” của Nga rất được ngưỡng mộ ở nhiều nước trên thế giới.

Bá Thủy

RT