Nga giúp Bangladesh xây dựng nhà máy điện hạt nhân

20:42 | 08/11/2017

2,359 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 7/11, Cơ quan Quản lý năng lượng hạt nhân Bangladesh đã cấp giấy phép cho Ủy ban Năng lượng nguyên tử quốc gia nước này về việc thiết kế và xây dựng nhà máy điện hạt nhân (NMĐHN) Ruppur.  
nga giup bangladesh xay dung nha may dien hat nhan
Mô hình NMĐHN Ruppur

ASE, bộ phận kỹ thuật của Cơ quan quản lý năng lượng nguyên tử Nga (Rosatom), sẽ tham gia thiết kế và thi công NMĐHN Ruppur.

Buổi lễ chính thức khởi công xây dựng NMĐHN Ruppur dự kiến được tổ chức vào ngày 30/11, nhưng từ nay đến đó, các đơn vị thi công sẽ bắt tay vào việc đổ bê tông móng nền ở khu vực đặt lò phản ứng.

NMĐHN Ruppur tọa lạc trên bờ phía đông sông Hằng, cách Dhaka, thủ đô của Bangladesh 160 km, và sẽ được xây dựng theo đồ án năm 2006 của Nga. Các tổ máy cho dự án này được xây dựng trên cơ sở lò phản ứng thế hệ 3+ với các chỉ số kỹ thuật và kinh tế được cải tiến cho phù hợp với yêu cầu cao nhất về độ tin cậy và an toàn. NMĐHN Ruppur sẽ có hai tổ máy hiệu VVER-1200.

Đầu năm 2017, chính phủ Nga đã cung cấp cho Bangladesh khoản vay 11,38 tỷ USD để trang trải chi phí cho giai đoạn chính xây dựng NMĐHN Ruppur.

Theo kế hoạch, tổ máy số 1 của nhà máy sẽ được đưa vào hoạt động trong năm 2023, tổ máy số 2 vào năm 2024. Mỗi tổ máy có tuổi thọ 60 năm. Sau khi hết niên hạn sử dụng, nhà máy sẽ thay các tổ máy thế hệ mới, hiện đại hơn.

ASE hoạt động như một nhà thầu chung trong quá trình xây dựng NMĐHN Ruppur.

Bá Thủy

RT

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps