Nga dùng tên lửa thời Chiến tranh Lạnh phá hủy thiên thạch

15:50 | 20/02/2016

4,374 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhà khoa học về tên lửa hàng đầu nước Nga cho biết chính phủ nước này đang lên kế hoạch điều chỉnh một số tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của mình nhằm phá hủy các thiên thạch đang bay về phía Trái đất.  

Trong buổi phỏng vấn với kênh truyền thông trung ương Tass tuần trước, Sabit Saitgarayev - nhà khoa học hàng đầu của Cơ quan Thiết kế Tên lửa Makeyev - đã trình bày về kế hoạch này.

Theo đó, các tên lửa của Nga sẽ được sử dụng để phá hủy những thiên thạch có đường kính từ 20m đến 50m đang hướng về trái đất, trước khi chúng có thể va chạm và gây ảnh hưởng lên trái đất.

tin nhap 20160220154834
Hình ảnh minh họa thiên thạch đang bay về phía trái đất

Trong khi đó, các nhà khoa học Mỹ cũng đang nghiên cứu ngăn chặn vụ va chạm này, nhưng theo phương thức khác. NASA cho biết thay vì cho nổ các thiên thạch, họ sẽ tìm cách đổi hướng bay của chúng để không gây nguy hại cho trái đất.

Vào năm 2013, một thiên thạch có đường kính 20m đã nổ tung trên bầu trời tỉnh Chelyabinsk, Nga với sức công phá tương đương 300 ngàn tấn TNT, phá hủy của kính của các tòa nhà và khiến 1000 người bị thương. 

Nguyên Hồng

CNN