Nga đưa quân bảo vệ tuyến đường huyết mạch của Aleppo

07:00 | 31/08/2016

2,565 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một số nguồn tin từ Trung Đông ngày hôm qua đưa tin Nga phái hàng trăm lính đặc nhiệm vào thành phố Aleppo nhằm bảo vệ con đường Castello, hành lang duy nhất còn lại của thành phố Aleppo thông với bên ngoài mà quân đội Syria còn đang kiểm soát.
tin nhap 20160830232927
Quân đội Nga tại Syria

Trang Gulfnews.com cho biết khoảng 80-100 lính đặc nhiệm Spetsnaz đáp trực thăng từ Latakia vào thành phố Aleppo và trên danh nghĩa sẽ làm nhiệm vụ giống như gìn giữ hòa bình, ngăn ngừa phiến quân đánh chiếm con đường Castello và bảo đảm an toàn cho các đoàn xe cứu trợ ra vào đường Castello.

Castello hiện là con đường duy nhất có thể tiếp cận thành phố Aleppo từ bên ngoài.

Theo bình luận của Almasdarnews.com, sự có mặt của lính Nga ở Aleppo, trước mắt sẽ đỡ áp lực cho quân đội Syria trước nguy cơ bị phiến quân thánh chiến cô lập hoàn toàn. Trên danh nghĩa, Nga cũng không hỗ trợ quân đội chính phủ Syria trong chiến dịch giành lại quyền kiểm soát hành lang tây nam Aleppo (mà phiến quân đã phá vây thành công).

Từ hơn một tháng qua, Aleppo đã trở thành mặt trận đỏ lửa ác liệt nhất tại Syria. Nơi đây được coi như là mô hình thu nhỏ của cuộc chiến Syria khi quân chính phủ và lực lượng nổi dậy đang tìm cách kiểm soát toàn bộ thành phố bị chia cắt này.

Hai bên đều cử quân tiếp viện với hy vọng có thể tạo ra một bước ngoặt sau 5 năm nội chiến. Theo ước tính của LHQ, rất nhiều dân thường đã bị thiệt mạng hoặc bị thương ở thành phố này trong vài tuần qua, bên cạnh đó các bệnh viện và phòng khám cũng là mục tiêu tấn công. Các vụ tấn công cơ sở hạ tầng của dân thường khiến hai triệu người không có điện hay nước trong nhiều ngày qua và làm dấy lên nguy cơ dịch bệnh lây nhiễm ở thành phố miền Bắc Syria này.

Ngày 25/8, Nga đã nhất trí thực thi một lệnh ngừng bắn 48 giờ mỗi tuần tại Aleppo để triển khai các hoạt động cứu trợ nhân đạo. LHQ đã lập tức hoan nghênh sáng kiến này của Nga.

Th.Long

AP, AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc