Nga diệt gần 500 mục tiêu IS trong hai ngày

07:00 | 24/11/2015

2,679 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lực lượng Không quân Nga đã thực hiện 141 phi vụ trong vòng 48 giờ qua, tiêu diệt 472 mục tiêu khủng bố ở 8 tỉnh của Syria.
tin nhap 20151123224608
Máy bay ném bom Su-34 của Nga tại Syria

Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Tướng Igor Konashenkov, trong hai ngày qua các máy bay chiến đấu của Nga đã liên tục trinh sát và tiến hành không kích vào các mục tiêu cụ thể của các nhóm khủng bố hoạt động tại Syria. Theo trung tâm thông tin Baghdad, lực lượng khủng bố ở Syria đã liên tục gánh chịu tổn thất lớn nhất từ trước đến nay ở các tỉnh Deir ez-Zor, Raqqa và Aleppo.

Trong các đợt không kích trên, Nga đã phá hủy hoàn toàn các trung tâm chỉ huy khủng bố gần Aleppo, cùng các mục tiêu bị khác gồm một cơ sở dự trữ và nhà máy lọc dầu, một đoàn xe tải chở dầu của IS.

Ông Konashenkov nói thêm rằng máy bay ném bom Su-34 cũng đã phá hủy một nhà máy lọc dầu do IS kiểm soát cách Raqqa 50 km về phí nam, đó là một trong những nguồn tài chính chủ yếu của những kẻ khủng bố.

Những kẻ khủng bố đang hoạt động tại các thị trấn của Syria như Saraqip (tỉnh Idlib) và Qalaat al-Madiq (tỉnh Hama) đã liên tục phải hứng chịu các tổn thất nghiêm trọng như là kết quả tất yếu sau các phi vụ không kích liên tục với cường độ lớn của Không quân Nga.

“Mặc dù đã có lệnh của chỉ huy, nhưng phần lớn phiến quân đã bỏ chạy khỏi các vị trí. Chúng vứt bỏ quân phục và các biểu tượng IS để trà trộn với những người dân địa phương”- ông Konashenkov nói thêm.

Trong năm ngày qua, máy bay Nga đã phá hủy hơn 1.000 xe tải vận chuyển dầu thô cho các nhà máy lọc dầu dưới sự kiểm soát của IS nhóm khủng bố. Sau khi sứ mệnh chiến đấu tất cả các máy bay Nga đã an toàn trở về căn cứ không quân Hmeymim.

Nga đã tung ra các cuộc không kích tiêu diệt IS theo yêu cầu chính quyền ông Assad kể từ ngày 30/9/2015. Trong hai ngày qua, sau những thông tin điều tra về vụ rơi máy bay Nga làm hơn 200 người thiệt mạng và 6 con tin Nga bị giết trong vụ bắt cóc tại khách sạn ở Mali, Nga đa điều hàng loạt máy bay ném bom chiến lược của mình đến Syria để minh chứng rõ hơn quyết tâm của nước này trong việc tiêu diệt IS.

Tiến Đạt

Sputnik