Nga củng cố phên dậu đề phòng NATO

13:33 | 29/04/2016

1,908 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước khả năng Thụy Điển có thể gia nhập NATO, Nga sẽ buộc phải tăng cường sức mạnh quân sự của mình ở khu vực biên giới phía tây bắc bằng hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander-M, đồng thời trang bị tên lửa Kalibr cho các tàu chiến và tàu ngầm của hạm đội Baltic, theo RIA 29/4.
tin nhap 20160429133135
Tên lửa Iskander-M

Trả lời phỏng vấn của nhật báo Thụy Điển Dagens Nyheter, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết nếu Thụy Điển gia nhập NATO, Nga sẽ buộc phải ứng đối bằng các biện pháp kỹ thuật quân sự trên biên giới phía tây bắc.

Át chủ bài: tên lửa Kalibr và Iskander

Theo tổng biên tập tạp chí Quốc phòng đồng thời là ủy viên Hội đồng quốc phòng Nga Igor Korotchenko, mối đe dọa có thể có đối với Nga chủ yếu là những mục tiêu cơ sở hạ tầng quân sự của Thụy Điển như các sân bay quân sự, căn cứ hải quân, các trung tâm tình báo điện tử… khi chúng tham gia hành động chung với lực lượng NATO ở châu Âu để tiến hành những hoạt động chống Nga. Các chuyên gia lưu ý rằng nếu xảy ra những hành động chống Nga thì các mục tiêu nói trên sẽ được đặt vào tầm ngắm của các lực lượng vũ trang Nga.

Trước việc Thụy Điển sắp tới có thể gia nhập NATO, Nga sẽ gia tăng sức mạnh chiến đấu của hạm đội Baltic bằng cách bổ sung các tàu chiến và tàu ngầm trang bị tên lửa hành trình Kalibr.

Ông Korotchenko cũng bày tỏ ý kiến ​​cho rằng Nga cần phải thành lập và triển khai một lữ đoàn tên lửa được trang bị các tổ hợp tên lửa chiến thuật Iskander-M ở chi khu quân sự Tây Bắc, cũng như triển khai các phức hợp tên lửa chống tàu ven biển Bastion trên tại khu vực Kaliningrad.

Tăng cường tuần tra bằng tàu ngầm

Chủ tịch Viện Hàn lâm các vấn đề địa chính trị Nga, Konstantin Sivkov, cũng chia sẻ ý kiến ​​tương tự. Ông cho rằng nếu Stockholm quyết định gia nhập NATO, Moscow nhất thiết sẽ phải trang bị cho Hạm đội Baltic một đội tàu ngầm tuần tra.

Đồng thời, ông lưu ý rằng để tăng cường bảo vệ biên giới trên đất liền phía Tây Bắc, Nga chỉ cần bổ sung không quá hai lữ đoàn bộ binh.

"Tại chi khu quân sự Tây Bắc có thể triển khai đội hình bộ binh thiết giáp và cơ giới cùng các đơn vị tên lửa phòng không và máy bay chiến đấu, kết hợp với việc thường xuyên tổ chức tuần tra bằng tàu ngầm của Hạm đội Baltic là đủ", ông Sivkov nhận xét.

Thiện Tâm

Tass, RIA,

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc