Nga chế tạo xe ôtô điều khiển bằng ý nghĩ

22:46 | 23/11/2017

559 lượt xem
|
(PetroTimes) - Mô hình chiếc xe đầu tiên của Nga, được điều khiển bằng ý nghĩ của người lái, sẽ được giới thiệu tại một cuộc triển lãm ở Moscow vào ngày 13/12/2017, Giám đốc dự án Vassili Mironov thuộc Đại học Nizhny Lobatchevsky Novgorod, nói với đài Sputnik ngày 23/11.  
nga che tao xe oto dieu khien bang y nghi

Khó khăn lớn nhất trong việc sản xuất loại ôtô mới này nằm ở hệ thống tiếp nhận và xử lý các tín hiệu được não của người lái xe đưa ra, ông Vassili Mironov nói với Sputnik.

"Đây là một vấn đề vừa khoa học vừa kỹ thuật cực kỳ phức tạp và cần được giải quyết trong hai giai đoạn. Đầu tiên là việc theo dõi tình hình trên đường đi, thứ hai là tuân theo chỉ dẫn của người lái xe", ông Vassili giải thích.

Tuy nhiên, ông Vassili cho biết thêm rằng toàn bộ dữ liệu về sự điều khiển của người lái thông qua não bộ sẽ được xử lý thông qua các thuật toán đặc biệt. "Chúng tôi còn phải đưa thêm vào hệ thống xử lý những rủi ro khác nhau liên quan đến môi trường, đến từ các phương tiện khác di chuyển trên đường", quan chức này nói.

Theo các nhà thiết kế, mẫu xe điều khiển bằng ý nghĩ đầu tiên có thể sẽ đưa ra thị trường Nga trong ba năm tới.

"Chúng tôi hy vọng, nếu thành công trong thị trường Nga, loại xe này có thể sẽ được xuất khẩu, nhưng vẫn còn quá sớm để nói về điều này", ông Vassili nói với Sputnik.

Theo các chuyên gia, loại xe này chủ yếu dành cho những người tàn tật.

Nh.Thạch

Sputnik

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc