Nga, Belarus và Kazakhstan tập trận quy mô lớn

00:27 | 24/04/2011

819 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lực lượng không quân và phòng không của Nga, Belarus và Kazakhstan tổ chức một cuộc diễn tập quân sự lớn tại vùng Astrakhan hôm qua với sự tham gia của máy bay, tên lửa,  hệ thống phòng không tiên tiến.


Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, cuộc diễn tập kéo dài 3 ngày bao gồm do thám trên không sử dụng các phương tiện không người lái (UAV), truyền dữ liệu theo thời gian thực và tấn công bằng bom và tên lửa vào những mục tiêu định sẵn.


Các đội quân cũng tập dượt thăm dò và đột nhập hệ thống phòng quân của địch, đáp trả cuộc không kích bằng các vũ khí phòng không.


Có khoảng 40 máy bao tham gia vào cuộc diễn tập, bao gồm các chiến đấu cơ Su-24M, Su-25SM, Su-27, Tu-22M3, MiG-29, và trực thăng Mi-24, cùng các máy bay không người lái UAV.


Lực lượng trên mặt đất bao gồm 4 tiểu đoàn tên lửa đất đối không S-300 PM/PS.


Cuộc tập trận là một phần trong hội nghị vũ khí không quân giữa 3 nước, diễn ra hai năm một lần. Hội nghị nhằm đánh giá lại kết quả của những cuộc diễn tập trước và kiểm tra kết quả huấn luyện của các đơn vị tên lửa phòng không và các đơn vị không quân khác.


Hội nghị cũng đưa ra những đề xuất mới cho công tác huấn luyện chung của mọi ngành và đơn vị.


Các hoạt động huấn luyện trên mặt đất cũng được kiểm tra và đánh giá.


Cuộc diễn tập được chỉ huy từ một trung tâm đa chức năng, được trang bị các hệ thống đo đạc và những thiết bị máy tính cho phép đánh giá chất lượng của việc huấn luyện nhân sự theo thời gian thực.


Kết quả cuộc tập trận sẽ được sử dụng để rút kinh nghiệm cho việc lên kế hoạch chiến đấu của các đoàn phòng không không quân.


Một binh lính chuẩn bị triển khai hệ thống tên lửa phòng không S-300 trong cuộc tập trận giữa Nga, Belarus và Kazakhstan.


Một nhân viên điều hành làm việc tại bảng kế hoạch tại trung tâm chỉ huy trong cuộc tập trận.


Trạm radar trong cuộc diễn tập quy mô lớn giữa 3 nước Nga, Belarus và Kazakhstan.

Vùng Astrakhan (màu đỏ) trên bản đồ nước Nga. Ảnh: wiki.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc