Nga bắt một công dân Triều Tiên buôn lậu

12:13 | 24/05/2016

5,030 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một công dân Triều Tiên bị bắt giữ tại hải quan cửa khẩu Khasan ở vùng Viễn Đông Nga vì tội buôn lậu xạ hương hươu xạ.
tin nhap 20160524121131
Túi hương của hươu xạ (đã sấy khô)

Hươu xạ là loài động vật có vú thuộc bộ móng chẵn, ở những con đực trong dạ dày có một tuyến đặc biệt tiết ra xạ hương. Hươu xạ Viễn Đông được bảo vệ bởi Công ước quốc tế về cấm săn bắt, mua bán những loài động thực vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng.

Xạ hương là một trong những hợp chất hóa học bền vững nhất trên thế giới. Thành phần quan trọng nhất của xạ hương chính là muscone, một loại tinh dầu cần thiết trong sản xuất nước hoa. Xạ hương là sản phẩm từ động vật đắt nhất thế giới, có giá đến vài ngàn USD/gam. Một con hươu xạ đực trưởng thành có túi hương chứa khoảng vài chục gam xạ hương tươi.

Một công dân Triều Tiên đi tàu liên vận Moscow – Bình Nhưỡng bị tạm giữ tại hải quan cửa khẩu Khasan do bị phát hiện có mang theo xạ hương trong hành lý.

Trong quá trình kiểm soát hải quan, va li của một trong những hành khách là công dân Triều Tiên đã thu hút sự chú ý của chó nghiệp vụ. Căn cứ hành vi tín hiệu của chú chó, nhân viên hải quan lập tức tiến hành kiểm tra hành lý của hành khách này và phát hiện hai túi xạ hương có tổng trọng trượng 82,1 gam được giấu trong một hộp đựng nước hoa.

Hải quan và cơ quan công tố Khasan đang tiến hành các thủ tục khởi tố công dân Triều Tiên này về tội buôn lậu hàng cấm.

Đây không phải là lần đầu tiên hải quan Nga phát hiện xạ hương được đưa lậu ra khỏi Nga. Trong nhiều năm gần đây, mỗi năm đều phát hiện được vài vụ công dân Triều Tiên buôn lậu xạ hương.

Thiện Tâm

Tass, RIA,

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc