Nga ban hành luật cấm cha mẹ đặt tên kỳ cục cho con cái

22:26 | 07/05/2017

1,074 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Không ai có thể nghĩ rằng BOTchrVF260602 lại là cái tên mà một cặp vợ chồng ở Nga đã đặt cho con trai mình vào năm 2002. Chính cái tên kỳ cục này đã khiến Quốc hội Nga thông qua một luật đặt tên mới.  
nga ban hanh luat cam cha me dat ten ky cuc cho con cai
Tổng thống Putin với các em thiếu nhi Nga

Ngày 30/4 vừa qua, Tổng thống Nga Vladmir Putin đã ký phê chuẩn một đạo luật cấm đặt những cái tên kỳ cục và vô lý cho trẻ khi tiến hành đăng ký hộ tịch.

Ngoài những cái tên kỳ cục và lố lăng, luật mới còn cấm thêm những con số, lời chửi hay các dấu chấm câu hoặc nghề nghiệp vào tên những đứa trẻ khi làm giấy khai sinh.

Luật mới quy định rằng, đứa trẻ khi sinh ra có thể mang họ của bố hoặc mẹ, hoặc cả hai nhưng cách nhau một dấu gạch ngang. Lựa chọn tên, họ như thế nào là quyền của cha mẹ đứa trẻ.

Sở dĩ Quốc hội Nga phải thông qua đạo luật đặt tên mới vì trước giờ các bậc cha mẹ không bị giới hạn trong việc đặt tên cho con cái. Chính vì thế mà năm 2002, một cặp vợ chồng ở miền Nam nước Nga đã đặt tên cho con trai họ là BOTchrVF260602 (viết tắt của câu: sản phẩm sinh học của người đàn ông thuộc dòng tộc Voronine-Frolov, sinh ngày 26/6/2002). Theo báo chí Nga, chính cái tên này đã khiến các nghị sĩ quốc hội đề xuất một điều luật đặt tên và cho biết thêm hiện đứa trẻ có tên BOTchrVF260602 vẫn chưa có giấy khai sinh.

Chuyện người Nga đặt tên kỳ cục cho con cái của mình không phải hiếm, chỉ riêng tại Moskva, người ta ghi nhận những cái tên như Nikolaï-Nukita-Nil, Delfin; Luka-Stchastié Summerset Ocean…

Th.Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc