Xe khách tự bốc cháy trong hầm đèo Hải Vân

16:57 | 21/07/2014

1,202 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 21/7, khi đang lưu thông qua hầm đèo Hải Vân theo hướng Đà Nẵng – Huế, xe khách BKS 43S-9420 bỗng dưng bốc khói ngùn ngụt khiến hành khách trên xe hỗn loạn.

Xe khách BKS 43S-9420 bị cháy ở phần ca-bin.

Theo lời kể của bà Lê Thị Yến (1961, trú Điện Bàn – Quảng Nam), khi xe khách cách hầm khoảng 2km, nhiều hành khách trên xe nghe có mùi khét liền báo cho tài xế biết. Tài xế đã dừng xe và kiểm tra nhưng không phát hiện thấy gì bất thường.

Đến khi xe bắt đầu di chuyển vào đường hầm thì mùi khét càng rõ và khói từ khu vực ca-bin bốc lên ngùn ngụt. Quá hoảng sợ, nhiều hành khách trên xe nhốn nháo tìm cách thoát thân. Lúc này lái xe nhanh chóng dừng xe lại và mở cửa cho hành khách thoát ra ngoài.

Phát hiện có sự cố xảy ra trong hầm qua hệ thống camera, lực lượng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Hamadeco đã nhanh chóng báo động, khẩn trương đóng cửa hầm, điều động lực lượng cùng phương tiện tiếp cận đám cháy để hướng dẫn người dân thoát hiểm, dùng bình chữa cháy khống chế ngọn lửa, đồng thời điện báo Cảnh sát PC&CC TP Đà Nẵng hỗ trợ.

Nhận được tin báo cháy, Đội CSPC&CC số 4 đã điều 2 xe chữa cháy cùng 16 CBCS tiếp cận cửa hầm phía Nam, hỗ trợ  tìm kiếm, hướng dẫn người dân thoát nạn, đồng thời phối hợp phun nước dập tắt hoàn toàn đám cháy.

45 phút sau khi xảy ra sự cố, tất cả các xe bị mắc kẹt trong hầm được giải phóng và hầm Hải Vân hoạt động bình thường trở lại. Riêng xe khách BKS 43S - 9420  bị cháy phần đầu và phía trong xe, cháy phần máy, không di chuyển được phải dùng xe cứu hộ kéo ra ngoài.

Xe cứu hộ của Hamadeco kéo xe khách BKS 43S-9420 ra ngoài.

 

Được biết, trên xe khách BKS 43S-9420 chở 32 người, trong đó có 5 trẻ em và 4 người già. Khi xảy ra sự cố, do quá hoảng sợ trong lúc chen lấn tìm cách thoát thân, 1 người bị bong gân nhẹ và đã được lực lượng cứu nạn Hamadeco đưa đi cấp cứu.

Ông Nguyễn Đình Bách - TGĐ Hamadeco cho biết: Trong thời gian xảy ra vụ cháy, đã có 8 xe khách mắc kẹt trong hầm Hải Vân, gồm: 3 xe 29 chỗ, trong đó có xe bị cháy là 32 người, 4 xe 7 chỗ, 1 xe 4 chỗ.

“Nhờ sự chuẩn bị tốt và sẵn sàng cho công tác cứu hộ, cứu nạn và chữa cháy, nên lực lượng cứu hộ, cứu nạn có mặt dập lửa kịp thời và hỗ trợ 95 người dân thoát hiểm an toàn”, ông Bách nói.

Nguyên nhân xảy ra cháy đang được điều tra làm rõ.

Hàn Giang