Xách dao đi trả thù và đốt nhà kẻ đánh cha mình

19:00 | 27/08/2014

939 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thấy cha mình đang đi làm đồng thì bị đánh bất ngờ nên Trần Zin (SN 1992, trú xã Quế Trung, huyện Nông Sơn, Quảng Nam) vác dao qua nhà hàng xóm "hỏi chuyện" và đốt luôn nhà của đối tượng đánh cha mình.


Mẹ con bà Ba bây giờ không có nhà ở.

 

Chị Trương Thị Hợi kể lại, vào khoảng 6h sáng ngày 12/8, chị cùng bà con trong làng, trong đó có ông Trần Văn Liễu (SN 1955) đi ghe qua phía bãi bồi con sông Thu trước mặt để chăn bò, canh tác hoa màu. Phần ai người nấy làm, được một lúc chị Hợi ra phía bên ngoài đường mòn để lấy nước uống. Đang lúi cúi làm, chị Hợi phát hiện từ trong bãi bắp, ông Liễu đổ vật người xuống đất, miệng thều thào đầy máu, toàn thân bầm dập.

Theo quán tính, chị Hợi vội tìm nắm muối cho vào miệng ông Liễu để "sát trùng" vết thương. Trong lúc chờ người làng gọi giúp ca nô để vượt sông đưa nạn nhân tới Trung tâm y tế huyện Nông Sơn cấp cứu, chị Hợi nghe ông Liễu kể, mình vừa chạm mặt với Trần Văn Chín (SN 1980, em chồng chị Hợi).

Trong lúc mọi người còn đang bàng hoàng túc trực tại bệnh viện để chờ kết quả từ phòng cấp cứu, một hung tin khác lại ập xuống. Đó là căn nhà của hai mẹ con Chín đã bị "bà hỏa" thiêu cháy và trên mình Chín bị thương tích, đang kêu la thảm thiết. Chị Hợi cùng hàng xóm tức tốc đưa Chín đến Trung tâm Y tế huyện Nông Sơn cấp cứu.

Lúc này, Công an xã Quế Trung và Công an huyện Nông Sơn nhận tin báo cũng đã có mặt điều tra. Đối tượng hành hung ông Liễu nhanh chóng được xác định không ai khác ngoài Chín. Sau khi sơ cứu, do vết thương cả 2 quá nặng, Trung tâm Y tế huyện Nông Sơn làm thủ tục chuyển tuyến, đưa ông Liễu lẫn Chín xuống Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức (huyện Điện Bàn, Quảng Nam) điều trị.

Theo bệnh viện, ông Liễu bị gãy sống mũi, 2 mắt dập, trong vòm miệng bị rách phải khâu lại, đầu chấn động mạnh, vòm ngực cũng tổn thương do bị đánh nên không thể tự ngồi dậy, hai môi không khép được khiến ông Liễu chỉ có thể uống sữa. Phần Chín, với chẩn đoán đa chấn thương toàn thân do bị đâm chém, mặt sau cẳng tay trái có một vết thương rách da, gân, cơ dài 6cm, 2 vết thương bị đâm ở xương chậu bên trái. Khi được chăm sóc ổn định lại tinh thần, Chín mới ấp úng nói với người nhà: "Mình bị thằng Zin đánh. Nó còn đốt nhà mình nữa đó".

Từ thông tin của Chín, cơ quan điều tra vào cuộc xác minh, từ đây, câu chuyện hi hữu được xâu chuỗi. Cụ thể, sau khi biết rõ Chín đánh ông Liễu phải nhập viện, Zin có tên Trần Zin (SN 1992, con trai út của ông Liễu) thay vì bình tĩnh xử lý tình huống, lại đùng đùng xách dao đi tìm Chín "trả đũa". Thấy Chín bỏ chạy, Zin bật lửa châm đốt luôn căn nhà của Chín đang ở.

Theo Cơ quan Công an huyện Nông Sơn, Zin có nhân thân tốt. Vì điều kiện khó khăn, Zin bỏ học từ lớp 9 rồi ở nhà phụ giúp gia đình đồng áng. Đầu tháng 6/2014, Zin vừa mới hoàn thành nghĩa vụ quân sự về lại địa phương, không hề có mâu thuẫn với Chín. Zin cho biết, hành động của mình chỉ vì tức giận nhất thời. Sau khi bị tạm giữ 3 ngày phục vụ điều tra, do nhà neo người, Cơ quan công an đã cho Zin tại ngoại để chăm sóc ông Liễu nhưng cấm ra khỏi nơi cư trú.

Riêng đối tượng Chín, trước đây rất hiền lành, chăm chỉ. Sau khi 2 anh chị lớn lập gia đình ra riêng, Chín ở cùng mẹ là bà Lê Thị Ba (83 tuổi). 7 năm trở lại đây, Chín đột nhiên có những biểu hiện thần kinh không bình thường, hay đi lang thang và uống rượu một mình.

Sau sự việc xảy ra, ông Liễu cho biết từ trước đến nay không làm gì "mất lòng" với Chín hết. Và phải qua rất nhiều thông tin chắp vá từ lời khai của Chín, cơ quan điều tra mới nắm được lý do "mình quyết đánh chết chú Liễu, vì buổi sáng chú ấy thấy cháu mà không thưa".

Cơ quan công an cho biết, trước mắt, đơn vị gấp rút hoàn tất các thủ tục để khởi tố Trần Zin tội đánh người gây thương tích và hủy họa tài sản. Đối với Chín, khả năng được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự nhưng căn cứ vào kết quả giám định tâm thần, sẽ bắt buộc đưa đi chữa bệnh.

Trở lại vụ án, sau khi căn nhà bị thiêu rụi, bà Ba phải sang ở nhà con trai đầu. Tuy nhiên, cách đây 5 ngày, Chín đột ngột trốn viện quay về khiến cuộc sống của 2 mẹ con càng lâm vào cảnh khó khăn hơn.

P.Đ

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc