Vụ sập giàn giáo tại Formosa: Ít nhất 17 người thiệt mạng

15:03 | 26/03/2015

408 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tính đến trưa ngày 26/3, đã có 17 người chết và 24 người bị thương trong vụ sập giàn giáo tại Dự án Formosa (Khu kinh tế Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

>> [Chùm ảnh] Trắng đêm cứu nạn ở công trường Formosa

Trước vụ việc tai nạn nghiêm trọng, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã rút ngắn chương trình công tác tại Quảng Ngãi để vào hiện trường, trực tiếp chỉ đạo cứu hộ, cứu nạn. Thay mặt Thủ tướng, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã ký Công điện khẩn thăm hỏi, chia buồn đến các gia đình và cá nhân bị nạn và yêu cầu Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng chỉ đạo các lực lượng cứu hộ, cứu nạn phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương huy động mọi lực lượng, phương tiện, sử dụng các biện pháp để tập trung ứng cứu, tổ chức tìm kiếm, cứu nạn đối với các nạn nhân bị mắc kẹt. Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo lực lượng y tế tập trung cứu chữa người bị thương, tổ chức thăm hỏi, động viên thân nhân các gia định có người bị nạn.

Hiện trường vụ sập giàn giáo.

Trong đêm, Bộ Y tế đã cử đoàn cán bộ, y bác sĩ vào Hà Tĩnh cứu chữa các nạn nhân. Đến 10h ngày 26/3, đoàn công tác đã có mặt tại Hà Tĩnh. Còn theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Tĩnh gửi Bộ Y tế cho thấy, đã có 17 người tử vong và 24 người bị thương.

Có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, anh Phan Anh Dũng (23 tuổi, quê Quảng Bình) kể, khoảng 17h30 ngày 25/3, khi anh và nhiều công nhân đang làm việc trên giàn giáo thì nghe tiếng rắc, giàn giáo bị rung chuyển và có dấu hiệu bị xê dịch. Khi đó anh và các công nhân leo xuống khỏi giàn giáo, bỏ chạy vì sợ giàn giáo sập. Tuy nhiên, họ nhận được lệnh từ người chỉ huy công trình yêu cầu quay lại làm việc. Những công nhân này buộc phải quay lại và sau đó khoảng 30 phút thì xảy ra sự cố.

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh sáng nay, một cuộc họp nhanh giữa nhiều cơ quan chức năng của Hà Tĩnh, huyện Kỳ Anh với đại diện Công ty Samsung T&C Comporation (nhà thầu chính thi công công trình có giàn giáo bị sập) đang diễn ra với nội dung bàn về vấn đề hỗ trợ cho các nạn nhân gặp nạn và chi phí mai táng cho 17 nạn nhân tử vong trong vụ sập giàn giáo.

Trước mắt, phía Công ty Samsung T&C Comporation đồng ý mức hỗ trợ ban đầu số tiền 30 triệu đồng cho mỗi gia đình nạn nhân tử vong. Cơ quan chức năng cũng khẳng định, đến khoảng 15h hôm nay, gia đình có công nhân bị tử vong sẽ bắt đầu làm thủ tục nhận tiền để đưa nạn nhân về quê mai táng.

P.V (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc