Vụ rơi máy bay trực thăng: Bốn chiến sĩ hy sinh

14:10 | 28/01/2015

1,101 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, vụ máy bay trực thăng quân sự UH1 rơi tại TP Hồ Chí Minh khiến cả 4 chiến sĩ trong tổ lái hy sinh.

>> Trực thăng quân sự rơi tại TP HCM

Các chiến sĩ huy sinh trong vụ tai nạn đều thuộc Trung đoàn 917, Sư đoàn Không quân 370, Quân chủng Phòng không Không quân, gồm: Thượng tá Trần Văn Đức, Chủ nhiệm bay của Trung đoàn Không quân 917; Lê Hồng Quân, phi công phụ dẫn đường; Thượng tá Đỗ Văn Chính, cơ giới trên không và Nguyễn Việt Cường, phi công đang đào tạo lái chính. 

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, chính quyền địa phương đã phối hợp với các cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường, đồng thời huy động lực lượng tiếp cận hiện trường, ứng cứu. Tuy nhiên, toàn bộ tổ lái đều tử nạn. Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP Hồ Chí Minh cũng huy động nhiều phương tiện và người đến hiện trường.

Người dân tập trung tại đường vào khu vực trực thăng rơi.

Công an, quân đội và dân quân tự vệ đang phong tỏa nghiêm ngặt một vùng rộng lớn để phục vụ công tác cứu hộ. Đến 13h cùng ngày, thi thể 4 chiến sĩ hy sinh được đưa về nhà tang lễ trên đường Phạm Ngũ Lão (quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh).

Trước đó, vào hồi 8h20 ngày 28/1, chiếc máy bay trực thăng quân sự UH1 rời sân bay Tân Sơn Nhất, khoảng 8 phút sau thì đài kiểm soát mặt đất đã không còn liên lạc được với tổ bay. Chiếc UH1 đang thực hiện kế hoạch bay huấn luyện thì mất tích.

Hàng trăm người dân tập trung tại các con đường dẫn vào vị trí máy bay rơi để theo dõi vụ việc.

Lực lượng dân phòng chốt chặn đường vào.

Trên máy bay có 4 phi công cất cánh khỏi sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 7h23 và mất liên lạc với mặt đất vào lúc 7h30. Vị trí mất liên lạc trên vùng trời Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Đến 9h cùng ngày, người dân phát hiện máy bay trực thăng UH1 rơi tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh.

Hơn 30 phút sau khi xảy ra tai nạn, toàn bộ hiện trường vụ tai nạn máy bay quân sự rơi bị phong tỏa. Các lực lượng Quân đội, Công an và dân phòng chốt chặn các ngõ ra vào hiện trường. Từ người dân đến các phóng viên báo đài đều phải đứng ngoài, cách xa vị trí máy bay rơi hơn 2 km.

Thi thể 4 chiến sĩ được đưa ra khỏi hiện trường.

Khoảng 11h30, lần lượt 4 thi thể chiến sĩ được đưa ra bên ngoài.

Đến chiều cùng ngày, hiện trường vụ máy bay rơi vẫn được phong tỏa nghiêm ngặt.

 

Quang Dương - Đỗ Hưng (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc