Vụ đứt cáp ở cao ốc: 1 người đã tử vong, 4 người nguy kịch

16:58 | 10/01/2013

1,512 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Ngày 10/1, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM cho biết, một trong số 5 nạn nhân trong vụ sập giàn giáo tại công trình xây dựng số 62-64-66 Nguyễn Biểu, quận 5, TP HCM nhập bệnh viện Chợ Rẫy đã tử vong, 4 nạn nhân còn lại đều trong tình trạng nguy kịch.

Sáng 10/1, nạn nhân Nguyễn Văn Xuân, 18 tuổi đã tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy do bị đa chấn: chấn thương sọ não, cột sống cổ, dập phổi.

Bác sĩ Nguyễn Đình Tùng – Phó Khoa ngoại Thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: Các nạn nhân còn lại đều trong tình trạng rất nặng, có nguy cơ để lại những di chứng nặng nề về sau.

Bệnh nhân Vũ Văn Kiên, 22 tuổi, ngụ quận 12, bị chấn thương cột sống, vỡ thân sống L3; bệnh nhân Nguyễn Xuân Thảo, 27 tuổi, ngụ Thanh Hóa, bị gãy cột sống L1, gãy trật cột sống DL2

Bệnh nhân Lê Thúc Phục, 24 tuổi, ngụ tại Tiền Giang bị đa chấn thương, trong đó thương tổn nặng nhất là dập phổi phải, không thể tự thở được, phải hỗ trợ thở oxy; bệnh nhân Ngô Hưng Hán, 74 tuổi, bị chất thương cột sống cổ, liệt tứ chi.

Bệnh nhân Phục bị đa chấn thương đang được điều trị tại bệnh viện

Trong 4 bệnh nhân này, bệnh nhân Phục và Hán là hai người đi đường, khi đi qua công trình xây dựng này đúng lúc giàn giáo sập xuống người gây tai nạn.

Hiện tại, tình trạng bệnh nhân Hán rất nặng do bệnh nhân lớn tuổi và bị chấn thương cột sống cổ, bệnh nhân vẫn chưa qua khỏi tình trạng nguy kịch, có khả năng bị đe dọa đến tính mạng.

Do bị gãy cột sống nên các bệnh nhân Thảo, Kiên đều phải điều trị lâu dài, trong đó bệnh nhân Thảo nặng hơn vì sức cơ hiện rất yếu, có nguy có bị liệt hoàn toàn tứ chi; bệnh nhân Kiên cũng có khả năng phục hồi nhưng sẽ không phục hồi lại được như ban đầu và vẫn có nguy cơ yếu, liệt chi.

Theo bác sĩ Nguyễn Đình Tùng, các bệnh nhân nhập viện do tai nạn lao động ngã từ trên cao xuống thông thường gây ra các chấn thương cột sống: gãy cột sống cổ, cột sống lưng. Đối với các chấn thương này nếu không biết sơ cứu đúng cách dễ làm cho tình trạng bệnh nhân nặng thêm.

Người dân nên chú ý, trong những trường hợp như vậy, không được khiêng, vác nạn nhân vì làm như vậy bệnh nhân dễ bị gập cổ, gập lưng làm vết thương nặng thêm. Phải giữ thẳng và cố định cổ, lưng cho nạn nhân, đồng thời để nạn nhân nằm trên một mặt phẳng và chuyển đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.

BS cao cấp CKII Nguyễn Đình Tùng cho biết về tình hình sức khỏe các nạn nhân

Hiện nay, Khoa ngoại Thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận rất nhiều trường hợp bị thương do tai nạn lao động, thông thường ngày nào cũng có nạn nhân phải nhập viện điều trị. Khoa có 70 giường bệnh thực kê nhưng tiếp nhận điều trị nội trú cho hơn 140 bệnh nhân. Đặc biệt, gần Tết, các ca tai nạn lao động gia tăng do nhu cầu sửa nhà cửa, hoàn thiện các công trình gia tăng.

Các bệnh nhân Hán, Kiên, Thảo đều bị thương rất nặng

Mai Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc