Vĩnh Phúc: 29 người nhập viện sau khi ăn cỗ cưới?

20:21 | 18/04/2014

894 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều ngày 18/4, ông Phùng Văn Bính - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đang chờ kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm để xác định nguyên nhân khiến 29 người dân xã Thanh Trù (TP Vĩnh Yên) nhập viện do ngộ độc sau khi ăn cỗ cưới.

Ngày 13/4, gia đình ông Hồ Văn Bình (ở thôn Rừng, xã Thanh Trù, TP Vĩnh Yên) tổ chức đám cưới cho con có làm 130 mâm cỗ. Hai ngày sau, hàng chục người từng ăn cỗ cưới đều cảm thấy có dấu hiệu bị đau bụng, tiêu chảy và buồn nôn. Những người này đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc và Bệnh viện Lạc Việt để khám bệnh và điều trị.

Theo ông Nguyễn Quang Thái - Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm Vĩnh Phúc, bệnh nhân nhập viện đầu tiên vào lúc 8h ngày 15/4 trong tình trạng đau bụng và buồn nôn. Còn 28 người còn lại nhập viện trong tình trạng tương tự, rải rác trong hai ngày 15 và 16/4. Theo các bệnh nhân này, sau khi ăn cỗ cưới họ cảm thấy mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn nên đến bệnh viện khám.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm đã báo cáo nhanh gửi Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc để có phương án xử lý. Sở Y tế Vĩnh Phúc đã lấy 9 mẫu thức ăn để gửi tới các cơ quan chức năng xét nghiệm. Tuy nhiên vẫn chưa có kết quả.

Đến thời điểm chiều ngày 18/4, tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân đều cơ bản bình phục, một số người đã xuất viện, chỉ còn số ít người ở lại điều trị.

Cường Hải

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc