Vì sao Bộ GTVT đề nghị thẩm định học vị ông Trần Đình Bá?

08:40 | 29/05/2015

2,225 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Trần Đình Bá cho rằng hình ảnh mô phỏng sân bay Long Thành là phối cảnh gần như 100% sân bay quốc tế Chek Lap Kok – Hồng Kông. Tuy nhiên, Bộ GTVT đã lên tiếng phủ nhận thông tin này.

Vì sao Bộ GTVT yêu cầu thẩm định học vị ông Trần Đình Bá?

Hình ảnh này được gọi là "mô phỏng sân bay Long Thành". Tuy nhiên, Bộ GTVT cho rằng thông tin này không chính xác.

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải đã có công văn gửi Bộ GD-ĐT và một số cơ quan khác đề nghị thẩm tra học vị tiến sĩ của ông Trần Đình Bá. Hành động này được tiến hành sau khi ông này đưa ra những quan điểm của mình về sân bay Long Thành.

Nhiều phương tiện thông tin đại chúng dẫn lời ông Bá rằng phối cảnh sân bay Long Thành mô phỏng gần như 100% sân bay quốc tế Chek Lap Kok – Hồng Kông.

“Người Việt Nam có lòng tự trọng, tự lực tự cường không ai muốn và cũng không cho phép bất cứ ai dùng mọi thủ thuật để lấy hình ảnh của nước ngoài để nhận là của mình” – một phát biểu của ông Trần Đình Bá với báo chí.

Cũng trong lần trao đổi với báo chí, ông Bá cũng bàn về số vốn đầu tư khi đầu tư xây dựng sân bay Long Thành.  Ông này cho rằng: “So với vốn đầu tư dự tính ban đầu 18,7 tỷ USD, hiện dự án sân bay Long Thành đã được tính toán lại theo đó vốn đầu tư rút xuống còn 15,7 tỷ USD - giảm 3 tỷ so với khái toán ban đầu. Mặc dù vậy đây vẫn đang là bài toán khó vì siêu dự án đang được chặt  khúc thành 3 giao đoạn với nhiều số liệu đang “nhảy múa”.

Hơn nữa, ông Bá cũng đưa ra quan điểm rằng: “Cần làm rõ phối cảnh sân bay Long Thành có phải chính là hình ảnh sân bay Chek Lap Kok hay không để các vị đại biểu Quốc hội có cái nhìn chính xác và trách nhiệm chính trị cao cả trước khi nhấn nút thông qua chủ trương xây dựng dự án này”.

Được biết, trong văn bản gửi các cơ quan chức năng đề nghị thẩm định học vị tiến sĩ của ông Trần Đình Bá, Bộ Giao thông Vận tải cho rằng việc thông tin "quảng bá sân bay Long Thành bằng bối cảnh sân bay Chek Lap Kok" là không chính xác.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải khẳng định ông Bá chưa bao giờ làm việc trong các cơ quan, doanh nghiệp hàng không, không phải là chuyên gia hàng không.

Về học vị tiến sĩ, Bộ Giao thông Vận tải cũng dẫn một số nguồn tin cho rằng, ông  Bá không phải là tiến sĩ.

Xuân Hinh

(Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc