Tử vong khi thi kéo co ở lễ hội

09:19 | 04/03/2015

768 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tham gia thi kéo co ở lễ hội, chị Đỗ Thị Ánh (ở xã Kim Lan, huyện Gia Lâm, Hà Nội) bị đột quỵ và tử vong ngay sau đó.

Ông Trương Mạnh Truyền - Chủ tịch UBND xã Kim Lan cho hay: xã tổ chức lễ hội truyền thống từ ngày 9 đến 11 tháng Giêng (tức ngày 27/2-1/3/2015). Trong lễ hội, các thôn tranh tài ở một số môn thể thao như bóng chuyền, bóng bàn, kéo co…

Sáng ngày 1/3, phần thi kéo co bước vào vòng bán kết. Đội thi thôn 8 nơi chị Ánh sinh sống là một trong 4 đội lọt vào bán kết. Dù không phải là thành viên tham gia thi, do hứng khởi nên chị Ánh vào kéo cùng. Khi phần thi đang diễn ra, mọi người hốt hoảng khi thấy chị Ánh gục ngã.

Sân vận động - nơi xảy ra vụ việc.

Ngay sau đó, lực lượng y tế đã có mặt cấp cứu và chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Đức Giang. Dù các y bác sỹ cố gắng cứu chữa nhưng chị Ánh không qua khỏi.

“Dù vóc dáng cao to, nhưng chị Ánh có tiền sử bệnh tim nên không có trong danh sách đội thi kéo co của thôn 8. Do hào hứng, chị Ánh đã xung phong vào kéo co dẫn đến sự việc trên” - ông Truyền nói.

Sau khi xảy ra sự việc, Công an huyện Gia Lâm đã đến làm các thủ tục liên quan và bàn giao cho gia đình đưa về an táng. Để động viên, chia sẻ với gia đình nạn nhân, UBND xã Kim Lan đã hỗ trợ gia đình nạn nhân 22 triệu đồng, thôn 8 hỗ trợ 5 triệu đồng.

Ngoài trường hợp của chị Ánh, cũng trong phần thi kéo co, một phụ nữ khác bị ngất xỉu do quá đói. Sau khi được chăm sóc ở trạm y tế xã, chị này đã tỉnh lại.

Quang Dương (Tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc