TP HCM: Nhiều biện pháp lập lại trật tự an toàn giao thông

11:13 | 16/08/2012

1,337 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – UBND TP HCM vừa ban hành các kế hoạch về bảo vệ môi trường năm 2013; bố trí các dải phân cách, đèn tín hiệu, biển báo giao thông; phân luồng giao thông; chấn chỉnh công tác cấp phép đậu xe dưới lòng đường... treo cờ Tổ quốc và nghỉ bù trong ngày Quốc khánh 2/9.

Thực hiện những biện pháp lập lại trật tự an toàn giao thông

UBND TPHCM yêu cầu Sở Giao thông vận tải từ nay đến cuối năm 2012 tập trung nghiên cứu, tiếp tục bố trí các dải phân cách, đèn tín hiệu, biển báo giao thông đảm bảo tính khoa học, hợp lý; kết hợp với việc phân luồng giao thông; chấn chỉnh công tác cấp phép đậu xe dưới lòng đường; kiểm tra, thu hồi hoặc hủy bỏ ngay các giấy phép đã cấp nhưng không phù hợp; phối hợp với UBND các quận, huyện để rà soát quy hoạch tổ chức các bãi đậu xe, hầm đậu xe trên từng địa bàn.

Gắn dải phân cách để giảm thiểu tai nạn giao thông

Chủ tịch kiêm Trưởng ban An toàn giao thông các quận, huyện có trách nhiệm chỉ đạo việc phối hợp với các lực lượng chức năng của Công an TP HCM để hướng dẫn điều tiết, giải quyết ùn tắc giao thông trên từng địa bàn, nhất là vào các giờ cao điểm; tăng cường kiểm tra, phát hiện và kiên quyết xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để mua bán, kinh doanh.

Giám đốc Công an TP HCM được giao chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp nghiên cứu, xây dựng Đề án áp dụng các hình thức xử phạt, mức xử phạt đặc thù, trình UBND TP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép tổ chức thực hiện thí điểm trên địa bàn TP HCM trước khi áp dụng rộng rãi nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục và răn đe đối với các trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ…

Kế hoạch Bảo vệ môi trường năm 2013

UBND TP HCM vừa ban hành Kế hoạch bảo vệ môi trường năm 2013. Theo đó, trong năm 2013 thành phố sẽ đẩy nhanh tiến độ xử lý ô nhiễm triệt để các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trên địa bàn.

Các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra, xử lý các cơ sở sản xuất không chấp hành hoặc chậm trễ thi hành quyết định di dời của UBND TP HCM; kiểm tra các cơ sở được phép xử lý ô nhiễm tại chỗ hoặc gia hạn thời gian di dời; vệ sinh các tuyến kênh rạch hở, đảm bảo chức năng tiêu thoát nước của kênh rạch; tập trung kiểm tra, xử lý các cơ sở sản xuất kinh doanh phát sinh nước thải gây ô nhiễm nguồn nước.

Làm sạch kênh rạch để đảm bảo khả năng thoát nước

Đồng thời, TP HCM sẽ thực hiện lập báo cáo đánh giá môi trường chiến lược đối với các chương trình, quy hoạch, kế hoạch dài hạn, kế hoạch 5 năm; tập trung phối hợp các ngành chức năng kiểm tra thường xuyên việc xả thải của các đơn vị sản xuất trong các khu chế xuất - khu công nghiệp; đảm bảo 100% các đơn vị sản xuất mới đầu tư trong khu công nghiệp phải đấu nối vào mạng lưới thu gom xử lý nước thải tập trung của khu công nghiệp.

Trong công tác xử lý chất thải công nghiệp, chất thải nguy hại, chất thải không thể tái chế của các cơ sở thu mua, vận chuyển phế liệu công nghiệp trên địa bàn UBND TPHCM sẽ cho kiểm tra thường xuyên.

Nghỉ bù 1 ngày trong lễ Quốc khánh 2/9

UBND TP HCM thông báo việc nghỉ Lễ và treo cờ Tổ quốc nhân kỷ niệm 67 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Theo đó, cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, người lao động trong các cơ quan được nghỉ Lễ 1 ngày vào ngày 2/9 và được nghỉ bù thêm 1 ngày vào ngày 3/9 (thứ hai) do ngày 2/9 trùng vào ngày chủ nhật.

Treo cờ Tổ quốc trong ngày Quốc khánh cần đặt nơi trang nghiêm nhất

Các cơ quan, đơn vị và hộ dân treo cờ Tổ quốc trong ngày 2/9. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị bố trí người trực 24/24 giờ trong ngày nghỉ lễ, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cơ quan, đơn vị và các khu vui chơi công cộng.

Sở Tài nguyên và Môi trường và các quận, huyện có kế hoạch tổng vệ sinh, làm sạch, đẹp TP HCM từ nay đến ngày 2/9 và ngay sau khi kết thúc các hoạt động lễ hội để các cơ quan, đơn vị và nhân dân tham gia làm sạch đẹp đường phố và các khu vui chơi công cộng.

Nguyễn Hiển (Tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc