TP HCM hưởng ứng chiến dịch phòng chống bệnh tay chân miệng

21:20 | 25/03/2012

1,350 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 24/3, Sở Y tế TP HCM đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng chiến dịch quốc gia phòng chống bệnh tay chân miệng tại Công viên 239 với sự tham gia của lãnh đạo các ban, ngành và gần 400 học sinh của thành phố.

Các cơ quan ban nghành, đoàn thể tham gia hưởng ứng buổi ra quân

Theo PGS – TS, bác sĩ Nguyễn Tấn Bỉnh, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM, trong năm 2011, cả nước đã có hơn 112.000 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng với 169 ca tử vong. Trong đó, 91% số ca mắc và 98% ca tử vong là trẻ dưới 5 tuổi. Riêng tại TPHCM, số ca bệnh tay chân miệng năm 2011 cũng gấp đôi năm 2010. Trong năm 2012, thống kê cho đến ngày 9/3 cho thấy cả nước có 12.442 trường hợp mắc bệnh với 11 trường hợp tử vong.

Để ứng phó với sự lây lan của bệnh, ngành y tế TP đã triển khai nhiều biện pháp như: tổ chức tốt hệ thống giám sát, phát hiện sớm ca bệnh, xử lý ổ dịch; vệ sinh, khử khuẩn tại các trường mầm non và nhóm trẻ gia đình; đa dạng hóa các kênh truyền thông, vận động toàn dân thường xuyên rửa tay cho trẻ và người chăm sóc, khử khuẩn tại gia… Qua kiểm tra bước đầu, hiện 80% nhà trẻ, nhóm trẻ gia đình đã thực hiện vệ sinh, khử khuẩn đúng quy định. Các bệnh viện của TP cũng luôn sẵn sàng về nhân lực, vật lực để đối phó với dịch bệnh.

Ông Hứa Ngọc Thuận (bên phải) Phó chủ tịch UBND TP HCM cùng phát động phong trào rửa tay trước khi ăn với các em thiếu nhi

Hội chữ thập đỏ TP HCM

Rất đông các em thiếu nhi tham gia ngày lễ

Đoàn xe gắn băng rôn, khẩu hiệu cổ động chạy diễu hành tuyên truyền trên phố

Biểu ngữ được treo khắp trên các tuyến đường TP HCM

                                                                                                                                                     

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc