TP HCM: Đề xuất gắn camera trên mũ bảo hiểm CSGT

06:47 | 02/04/2015

976 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó là nội dung do Ban An toàn giao thông TP HCM đề xuất với Quỹ Bloomberg Philanthropies (Mỹ) nhằm tăng cường khả năng giám sát, xử lý các vi phạm về giao thông.

Theo Ban An toàn giao thông TP HCM, đề xuất này nằm trong gói hỗ trợ kỹ thuật - một trong những nội dung của Chương trình cưỡng chế, nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật về an toàn giao thông mà TP HCM vừa làm việc với Quỹ Bloomberg.

CSGT chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ (Ảnh minh họa)

Loại máy quay này sẽ giúp CSGT tăng cường khả năng giám sát, xử lý các vi phạm về giao thông, đặc biệt trong các trường hợp xử lý phạt nguội.

Khi được trang bị máy quay gắn trên mũ bảo hiểm, chỉ cần một người CSGT vẫn có thể giám sát, xử lý được nhiều hành vi vi phạm.

Ngoài ra, Ban An toàn giao thông TP HCM cũng đề xuất Quỹ Bloomberg trang bị thêm một số máy đo nồng độ cồn, máy quay giám sát tốc độ tự động cho lực lượng CSGT.

TP HCM là một trong 10 thành phố trên thế giới được Quỹ Bloomberg Philanthropies tài trợ với tổng vốn 120 triệu USD nhằm triển khai các giải pháp nâng cao năng lực giao thông, mục tiêu nhằm giảm tai nạn giao thông cũng như số người chết vì tai nạn giao thông.

Võ Hiển (tổng hợp)