TP HCM: Bãi giữ xe phải mua bảo hiểm

09:49 | 28/01/2015

448 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhằm đảm bảo cho người gửi xe, UBND TP HCM kiến nghị với Bộ Kế hoạch và Đầu tư chỉ đạo đơn vị kinh doanh dịch vụ giữ xe phải mua bảo hiểm.

Việc đơn vị kinh doanh dịch vụ giữ xe phải mua bảo hiểm, nhằm mục đích đảm bảo người gửi xe được bồi thường thiệt hại, khi xảy ra sự cố mất xe trong quá trình gửi.

Một bãi giữ xe ở quận 8 bị cháy

Theo UBND TP HCM, nhu cầu gửi xe máy trên địa bàn rất lớn, thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ mất xe, khiến người gửi phải chịu thiệt, khi việc bồi thường chỉ bằng một phần giá trị chiếc xe.

Nghiêm trọng hơn, nếu người gửi xe kiện ra tòa thì quá trình tố tụng kéo dài, tốn nhiều thời gian, chi phí, đến khi án có hiệu lực, việc thi hành cũng gặp trở ngại vì người gây thiệt hại khai báo là không có tài sản để đền bù…

UBND TP HCM từng yêu cầu các chủ bãi giữ xe phải ký quỹ bằng cách mở một sổ tiết kiệm không kỳ hạn, để chủ bãi giữ xe có nguồn kinh phí bồi thường khi có sự cố xảy ra. Nhưng đến nay, quy định này không còn phù hợp và không khả dụng.

Lãnh đạo TP HCM kiến nghị với Bộ Kế hoạch và Đầu tư bổ sung dịch vụ giữ xe vào ngành kinh doanh có điều kiện, từ đó có cơ sở pháp lý yêu cầu chủ đơn vị kinh doanh giữ xe mua bảo hiểm, để có kinh phí bồi thường khi làm mất tài sản.

Võ Hiển (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc