Tôn vinh những tấm lòng cao cả

13:48 | 11/11/2012

1,025 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tối 10/11, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), Bộ Lao động – Thương Binh & Xã hội, Tạp chí Lao động và Xã hội phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty Cổ phần Hợp tác đầu tư Việt Nam cùng các cơ quan hữu quan tổ chức Chương trình “Những tấm lòng cao cả” nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày Thế giới làm Công tác Xã hội 12/11.

Chương trình nhằm tôn vinh các hoạt động vì sự phát triển cộng đồng của các đơn vị, cá nhân, kêu gọi các tổ chức, cá nhân chung tay chia sẻ, giúp đỡ người gặp hoàn cảnh khó khăn, các con em dân tộc thiểu số, trẻ em bị bỏ rơi, mồ côi, người già cô đơn không nơi nương tựa.

Tiết mục “Lời ru Âu Lạc” mở đầu đêm giao lưu.

Tới dự chương trình có bà Phạm Thị Hải Chuyền, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; bà Trương Thị Mai, Ủy viên BCHTƯ Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; ông Nguyễn Trọng Đàm, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cùng sự hiện diện của các tổ chức xã hội.

Bà Phạm Thị Hải Chuyền, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phát biểu khai mạc chương trình.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền nhấn mạnh: Năm nay, Chương trình được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 15 năm Ngày thế giới làm công tác xã hội. Đây là dịp để các nhà hoạt động công tác xã hội, các tổ chức, cá nhân chia sẻ, trao đổi nghiệp vụ và kinh nghiệm công tác xã hội, kết nối yêu thương. Qua đó cùng hướng tới hoạt động chung tay góp sức để có một thế giới thân thiện, nhân văn và phát triển hơn, đó cũng chính là nội dung chủ đề năm nay “công tác xã hội vì hạnh phúc của mọi người”.

Đồng thời, Chương trình tọa đàm, giao lưu nghệ thuật còn là lời nhắn gửi và tri ân tới khán thính giả quan tâm theo dõi Chương trình Những tấm lòng cao cả, tới các nhà hảo tâm đã tích cực tham gia công tác xã hội vì cộng đồng tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách…

Ông Bùi Văn Trạch, Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội cho biết: Chương trình “Những tấm lòng cao cả” mang tình yêu thương, sự sẻ chia sâu sắc đến với những đối tượng yếu thế trong xã hội. Đây là một hoạt động nhân văn cao cả, một nghĩa cử cao đẹp được duy trì hằng năm nhằm kêu gọi sự hỗ trợ từ phía cộng đồng, cùng chung tay góp sức giúp cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội; các con em dân tộc thiểu số; hơn 20 ngàn trẻ em mồ côi và người già neo đơn tại hơn 100 trung tâm bảo trợ xã hội tại các địa phương trong cả nước có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Trong khuôn khổ Chương trình năm nay, Ban tổ chức, các doanh nghiệp, các tổ chức đã thực hiện công tác thăm hỏi, trao tặng hơn 900 suất quà tương đương hơn 900 triệu đồng cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại các Trung tâm bảo trợ xã hội, các cơ sở chăm sóc người có hoàn cảnh đặc biệt tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Lào Cai, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Vĩnh Phúc, Quảng Ngãi, Đắc Lắc... với đối tượng được bảo trợ là các trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em lang thang cơ nhỡ, người già cô đơn và trẻ em khuyết tật.

Đặc biệt, đêm giao lưu nghệ thuật “Những tấm lòng cao cả” là chương trình nghệ thuật đặc biệt với rất nhiều ca khúc, ca ngợi Tổ quốc Việt Nam, tình yêu quê hương đất nước, sự chung tay chăm sóc trẻ em như: “Một Rừng cây - Một đời người”, ‘Mỗi trái tim một tấm lòng”; “Đừng ngồi yên trong góc tối”, “Hà Nội linh thiêng và hào hoa” và các tiết mục múa “Những Cánh chim Cao nguyên”, “Đạp bằng sóng gió” …

Được thể hiện bởi các nghệ sĩ Tuấn Anh, NSƯT Hồng Hạnh, NSƯT Thúy Nội, Á quân thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010 Văn Mai Hương cùng tập thể văn nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc quân đội biểu diễn, đã cống hiến cho khán giả một đêm tràn ngập cảm súc và niềm tin: Cuộc sống luôn có điều kì diệu.

Tọa đàm về công tác xã hội.

Trong khuôn khổ Chương trình cũng đã diễn ra cuộc giao lưu tọa đàm về công tác xã hội với bà Nguyễn Thị Thuận, Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Lao động và Xã hội và ông Nguyễn Hải Hữu, Cục trưởng Cục Chăm sóc và Bảo vệ trẻ em và Sư thầy Thích Đàm Lan - Trụ trì chùa Bồ Đề (Hà Nội).

Sư thầy Thích Đàm Lan cho biết: Hiện chùa đang nuôi dưỡng gần 200 trẻ mồ côi, khuyết tật và nhiều cụ già cô đơn không nơi nương tựa. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Nhà chùa vẫn luôn dang rộng vòng tay để cứu giúp những mảnh đời bất hạnh với tâm nguyện “cứu giúp người là đem niềm vui cho cuộc đời”.    

Lễ trao tặng Kỷ niệm chương và Bảng vàng ghi danh “Tấm lòng cao cả” 2012.

Cũng tại đêm giao lưu nghệ thuật, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền và Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Trương Thị Mai đã trao tặng  Kỷ niệm chương “Những tấm lòng cao cả”, giấy chứng nhận của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có đóng góp lớn trong hoạt động vì sự phát triển cộng đồng, tích cực xây dựng đất nước hạnh phúc phồn vinh, thịnh vượng. 

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc