Thu hồi khẩn cấp sản phẩm chứa dầu ăn bẩn

06:47 | 16/09/2014

2,248 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi nhận được thông tin từ Phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội, ngày 15/9, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Cửu Hương (TP HCM) dừng lưu thông và thu hồi ngay sản phẩm chứa dầu ăn bẩn của Đài Loan.

Ông Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP) nói: “Ngay sau khi nhận được thông báo từ phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội cho biết, Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Cửu Hương của Việt Nam đã nhập khẩu hai sản phẩm có chứa dầu ăn bẩn thuộc Công ty Cổ phần Công nghiệp Thực phẩm Wei Chuan (Đài Loan), chúng tôi đã có văn bản yêu cầu công ty này dừng lưu thông, thu hồi ngay sản phẩm. Đồng thời ra hạn cho công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Cửu Hương phải có báo cáo về Cục trước ngày 20/9/2014”.

Thùng dùng để chứa dầu ăn bẩn ở Đài Loan

Hai sản phẩm có chứa dầu ăn tái chế là dưa chuột trộn thịt lợn đóng hộp (canned picked cucumber with pork) loại 170g, số lượng 240 thùng, ngày sản xuất 01/5/2014, hạn sử dụng: 01/5/2017. Và sản phẩm sốt thịt cay đóng hộp (canned minced meat with chilli) loại 150g, số luợng 240 thùng, ngày sản xuất 31/5/2014, hạn sử dụng: 31/5/2017.

Ngoài việc thu hồi khẩn cấp hai sản phẩm này, ông Trần Quang Trung yêu cầu: Sở Y tế các tỉnh, thành chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành thanh, kiểm tra, rà soát trên thị trường nhằm thu hồi triệt để hai sản phẩm nói trên và báo cáo về Cục trước 16h hằng ngày.

Hiện, Cục ATTP cũng có công văn yêu cầu Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội và Cơ quan quản lý an toàn thực phẩm của Đài Loan kiểm tra và tiếp tục cung cấp thông tin liên quan.

Trước đó, Truyền thông Đài Loan đưa tin công ty Chang Guann (Đài Loan) thừa nhận đã mua 243 tấn dầu ăn được tái chế từ rác thải, vật liệu nhiễm độc do một nhà máy không phép tại Bình Đông (Đài Loan) sản xuất để chế biến 780 tấn dầu ăn. Số lượng dầu ăn này đã được bán cho hàng trăm cơ sở kinh doanh thực phẩm.

Sự vụ này đã được giới chức Đài Loan xác nhận, đã có 12 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực nhập khẩu sản phẩm được làm từ dầu ăn bẩn này, trong đó có Việt Nam.

Huy An

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.