Thú chơi “ngông” của giới trẻ

09:36 | 20/09/2014

2,178 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những thú chơi ngông, lai căng đang hút hồn một số bạn trẻ. Không ít trong số đó đã mất hồn khi lún sâu vào những cuộc chơi này. Thế nhưng trào lưu đó vẫn đã và đang lan rộng.

 

Những thú chơi “ngông” của giới trẻ

Rất đông bạn trẻ tập trung hút shisha tại một quán bar

Chơi là phải hết... hồn

Hiện nay trong các quán bar, nhà hàng, quán cà phê, thậm chí cả những quán trà chanh vỉa hè, đang thịnh hành “món” shisha. Ghiền món này đa số là các bạn trẻ. Họ cho rằng hút shisha là thể hiện đẳng cấp của người biết ăn chơi. Shisha được bán theo bình, giá mỗi bình khoảng 200 - 400 ngàn đồng. Mỗi bình hút từ 3 - 4 người, một người hút khoảng 30 phút. N.T.T (sinh viên năm 2 Trường ĐH Marketing) cho biết: “Mình thử vài lần cùng bạn bè trong một bar đêm ở quận 7. Mình thấy nó cũng hay hay lại độc đáo. Nghe nói không độc hại nên mình mới tham gia hút. Tuy giá có hơi đắt nhưng thử mới biết được”. L.M.D - một thanh niên 9X chia sẻ: “Shisha nếu muốn dùng tại nhà thì có thể gọi người đem đến nhưng đã là “dân chơi” thì phải chơi hết mình. Khi hút phải đến quán bar mới đúng chất”. Nhiều bạn trẻ khi hút shisha còn chụp lại ảnh, đăng lên Facebook kèm theo những lời bình khoe mẽ.

Theo các chuyên gia sức khỏe, khói shisha cũng “tàn phá” sức khỏe tương đương khói thuốc lá. Thậm chí, trong một lượt hút shisha kéo dài một giờ sẽ hít phải lượng khói thuốc nhiều gấp 100 đến 200 lần và một lượng nicotine gấp 1,7 lần trong một điếu thuốc lá. Không chỉ độc hại từ shisha “nguyên chất”, người hút còn có thể gặp nguy hiểm từ những thứ được chế vào đó như rượu, ma túy... Họ có thể bị ngộ độc CO (carbon monoxide); có khả năng mắc bệnh đường hô hấp, viêm phế quản mãn tính, cúm và kể cả lao.

Những thú chơi “ngông” của giới trẻ

Cận cảnh bông hồng được mạ vàng


Không ít chàng trai sẵn sàng chi hàng chục triệu đồng để mua cái “độc” tặng bạn gái. Món quà chuộng nhất là bông hồng mạ vàng. Người ta đã biến một bông hồng bình thường thành một vật quý được mạ vàng với đủ màu sắc. Chị Nguyễn Thị Hồng, kinh doanh mặt hàng này cho biết: “Trước khi mạ vàng thì phải chọn những bông đẹp nhất, cắt tỉa sao cho trông tự nhiên để khi mạ vàng, hoa mới đẹp. Giá cả thì còn tùy thuộc vào hoa búp hay nở. Bông nở bung giá cao hơn từ 200 - 500 ngàn đồng so với bông mới chớm nở cùng loại. Mỗi bông hoa có thân, cành, lá được mạ vàng 24K nguyên chất giá khoảng... 2 triệu đồng.  Kích cỡ hoa càng lớn giá càng cao.

Cosplay - thú chơi xa xỉ

Những thú chơi “ngông” của giới trẻ

Cosplay một nhân vật trong truyện tranh

Cosplay là từ chỉ những người ăn mặc hoặc có điệu bộ giống nhân vật mình yêu thích trong truyện tranh, phim hoạt hình, video game, phim giả tưởng... Những người này được gọi cosplayer (ở Nhật đôi khi gọi tắt là Reya). Họ lập thành hội, nhóm, CLB để luyện tập và diễn cùng nhau. Trào lưu này xuất hiện ở Việt Nam gần chục năm nhưng hiện nay vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt mà đang ngày càng nóng. Cosplay không đơn thuần là hóa trang mà đòi hỏi phải thực sự hiểu biết và yêu thích nhân vật của mình mới có thể làm giống từng hành động của nhân vật từ cử chỉ, lời nói thậm chí là tính cách nhân vật. Chơi cosplay là cách “đốt” thời gian và tiền bạc rất hiệu quả vì mọi phụ kiện cho đến việc hoá trang đều phải được làm tỉ mỉ, chăm chút từng chi tiết nhỏ. Chi phí của một bộ cosplay “đặc biệt” có thể lên đến vài chục triệu đồng.

T.Tr (sinh viên Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn), một cosplayer có “thâm niên” cho biết: “Cosplay là một thú chơi, trang phục không được dùng mặc đi học hay đi chơi mà chỉ dùng trong sự kiện đặc biệt hay lễ hội cosplay, có khi cả năm mới có dịp diện một lần. Nên muốn được trở nên xinh đẹp hơn trong trang phục mình chọn thì việc nhiều bạn trẻ chi tiền triệu để “tậu” những bộ cosplay đẹp, đúng dạng thời trang của nhân vật là điều có thể chấp nhận được”.

Việc thuê trang phục cosplay được nhiều bạn trẻ ưa chuộng vì vừa đỡ tốn công, lại còn được bao trọn gói, giá cả vừa phải. Mức giá thuê mỗi bộ dao động từ 100 - 250 ngàn đồng/ngày tùy theo phong cách. Các phụ kiện đi kèm như dù, kiếm, tóc giả... giá từ 50 - 100 ngàn đồng/ngày. Bao luôn chụp hình, trọn gói một show chụp từ 1 triệu/ người. Đối với những trang phục chính hãng từ nước ngoài, giá thuê gấp đôi hoặc gấp ba lần trang phục tự may nhưng vẫn được nhiều bạn sẵn lòng móc hầu bao chi trả. Các phụ kiện được cosplayer đầu tư cho một nhân vật tính tổng sơ cũng trên dưới 1 triệu đồng. Bạn Ng.T.H cho biết: “Hiện giờ mình có 6 bộ cosplay khác nhau, tổng giá trị cũng lên đến vài chục triệu. Đã mất công cosplay thì nên làm cho hoành tráng”.

Hệ lụy của trò chơi tốn kém này là rất khó lường. Hiện nay, tính chất bạo lực, khiêu dâm được đưa vào truyện tranh, game trực tuyến ngày càng nhiều. Nếu người chơi cosplay không biết chọn lọc sẽ dễ bị ảnh hưởng xấu. Cosplay vô hình chung đã cổ vũ các trò bạo lực, khiêu dâm đối với giới trẻ.

Theo CA TPHCM

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc