Thông tin về vụ khách hàng ngạt khí tại siêu thị Big C The Garden

15:00 | 15/03/2015

1,423 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ ngạt khí tại siêu thị Big C The Garden, Bác sĩ Đỗ Chí Hiếu (Khoa cấp cứu, Bệnh viện 19-8 Bộ Công an) cho biết, 19 bệnh nhân bị ngất xỉu tại Big C The Garden tối qua đã được xuất viện.

Theo Bác sĩ Đỗ Chí Hiếu, khi nhập viện, những người này có triệu chứng buồn nôn, khó thở, đau bụng. Sau khi sơ cứu, 5 người đã được xuất viện. Đến 6h sáng nay (15/3), 14 bệnh nhân còn lại sức khỏe đã ổn định nên bệnh viện cho những bệnh nhân này xuất viện.

Một nhân viên Big C được đưa đi cấp cứu bằng taxi.

Khi các nhân nhập viện có triệu chứng đau đầu, buồn nôn, ngất xỉu, khó thở. Các bác sĩ đã cho bệnh nhân thở o-xy, hỗ trợ hô hấp để đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Nhận định ban đầu, các bệnh nhân nhập viện là do bị ngạt khí.

Trước đó, tối ngày 14/3, tại Trung tâm mua sắm siêu thị Big C The Garden (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) nhiều khách hàng và nhân viên bất ngờ ngất xỉu.

Một số người có mặt tại siêu thị Big C The Garden kể, vào khoảng 18h, nhiều hành khách đang mua sắm bị rơi vào tình trạng khó thở, buồn nôn. Một số người không kịp ra ngoài đã ngất xỉu trong siêu thị. Trong số những người bị hiện tượng lạ này có cả nhân viên bán hàng của siêu thị.

Các bệnh nhân bị ngạt khí được cấp cứu tại Bệnh viện 19-8.

Một khách hàng bị khó thở, buồn nôn cho hay, khi đang mua hàng trong siêu thị Big C The Garden thì chị có cảm giác khó thở, ngực tức, buồn nôn. Thấy vậy, chị được bạn đi cùng dìu ra ngoài. Phải ngồi nghỉ gần 1 giờ đồng hồ, khách hàng này mới trở lại trạng thái bình thường.

Theo thông báo của Ban quản lý tòa nhà The Garden, sự cố trên là do điều hòa ở tầng hầm bị hỏng nên dẫn tới hiện tượng thiếu khí.

Thang máy dẫn xuống tầng hầm (siêu thị Big C The Garden) ngừng hoạt động. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh của siêu thị này vẫn diễn ra bình thường.

Thiên Minh (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc