Thông tin mới nhất về vụ tai nạn thảm khốc ở Sapa

10:17 | 02/09/2014

2,422 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngay trong đêm 1/9, sau khi nhận thông tin về vụ tai nạn, ngành chức năng Lào Cai đã huy động hơn 1.000 người tham gia cứu hộ. Lãnh đạo Bộ GTVT, Bộ Y tế cũng nhanh chóng đến hiện trường để hỗ trợ lực lượng cứu nạn.

>> Lào Cai: Xe khách lao xuống vực sâu 200m, 45 người thương vong

Cho đến đêm ngày 1/9, con số thống kê chính thức được đưa ra là 11 người chết, 41 người bị thương nặng đang được cấp cứu khẩn trương. Số người chết có khả năng sẽ tiếp tục tăng. Vẫn còn 3 người mất tích chưa được tìm thấy.

Sáng 2/9, số người tử vong được các cơ quan chức năng xác nhận là 12 người.

Rất đông người dân và cơ quan chức năng tham gia cứu hộ xe bị nạn.

Thông tin ban đầu chiếc xe chở khách của Công ty Sao Việt chở theo 40 người khi cách thị trấn Sapa khoảng 2 km thì tránh chiếc xe 4 chỗ biển số Hải Phòng nên bị mất lái, lao xuống vực sâu 200 mét. Lúc này là 19h tối 1/9, trời tối, đường núi trơn trượt nên công tác cứu hộ vô cùng khó khăn.

Lực lượng cứu hộ phải dùng dây thừng để tiếp cận chiếc xe bị nạn.

Ngay khi nhận tin về vụ tai nạn, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã lập tức lên đường. Bộ trưởng Thăng chỉ đạo đơn vị thi công cử người trực chốt mở đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai để tạo điều kiện cho đoàn xe bác sỹ lên hiện trường.

GS. TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế đã nhanh chóng yêu cầu các y bác sĩ khám sàng lọc, xác định đầy đủ các chấn thương, cố gắng hồi sức tại chỗ. Bộ Y tế sẽ hội chẩn giữa các BV tuyến Trung ương và Lào Cai, tăng cường thêm thuốc, máu, máy móc và các thiết bị y tế cần thiết, đồng thời điều thêm các kíp mổ từ BV tuyến trung ương điều trị cho bệnh nhân nặng phẫu thuật.

Ngay trong đêm 1/9, lãnh đạo Bộ GTVT, Bộ Y tế và ban ngành chức năng tỉnh Lao Cai đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo cứu hộ, cứu nạn. 

Sáng 2/9, theo thông tin PetroTimes nhận được từ Văn phòng Bộ Y tế, tai nạn thảm khốc tại Lào Cai tối qua đã có 12 người chết, 9 người bị thương nặng, trong đó 2 phụ nữ bị đa chấn thương, vỡ xương chậu, gẫy xương đùi, vỡ đốt sống, chấn thương sọ não và 1 nam thanh niên bị que chọc vào mắt xuyên sâu vào sọ. Hai bệnh nhân này đang được hồi sức tích cực. Đến thời điểm này đã có 5 bệnh nhân được phẫu thuật.

Theo các nhân chứng, chiếc xe bị tai nạn do tránh chiếc xe 4 chỗ đi ngược chiều nên mất lái. Trước đó xe khách đi với tốc độ khá nhanh dù đêm tối, trời có mưa. 

Bộ Y tế đã huy động thêm nhiều y, bác sĩ của Bệnh viện Việt - Đức, Bệnh viện Bạch Mai lên Lào Cai phục vụ công tác cứu chữa cho các nạn nhân trong vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Tại bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chuyển lời chia buồn của Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đến các nạn nhân vụ tai nạn. Bộ trưởng cũng biểu dương sự khẩn trương, kịp thời khắc phục hậu quả vụ tai nạn của tỉnh lãnh đạo tỉnh Lào Cai, tập thể các ý bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Lào Cai và các bệnh viện khác, cũng như các lực lượng công an, giao thông, dân quân tại chỗ và sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai.

Các bác sĩ cho biết, nhiều người bị thương nặng, đa số là chấn thương sọ não, gãy chân tay, dập nội tạng, mất nhiều máu.

Hiện nay vẫn chưa xác định được tên tuổi nạn nhân cả tử vong và chấn thương đang điều trị. Tỉnh Lào Cai hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 2 triệu đồng và mỗi trường hợp bị thương 1 triệu đồng. Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 5 triệu đồng và trường hợp bị thương 2 triệu đồng.

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đề nghị lực lượng công an phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xác định rõ xe khách có đi đúng tuyến không, có quá tốc độ quy định không, tài xế có uống rượu bia khi điều khiển phương tiện không, chất lượng rào hộ lan đoạn tuyến này có đảm bảo không...

Thảm cảnh sau vụ tai nạn.

Tại hiện trường, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết: Hiện Bộ Công an cũng đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ khẩn trương vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

PetroTimes sẽ tiếp tục cập nhật đến bạn đọc!

Thảo Phượng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc