Tai nạn khiến 53 người thương vong ở Lào Cai:

Thời khắc kinh hoàng xe khách lao xuống vực sâu

17:38 | 02/09/2014

2,638 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Anh Phạm Công Trình, một hành khách thoát chết trong vụ tai nạn xe khách ở Sapa, Lào Cai cho biết: “Đáng lẽ vụ tai nạn kinh hoàng sẽ không xảy ra nếu lái xe không chủ quan. Bởi trước lúc xe chạy, phụ xe đã báo với tài xế rằng phanh đã hỏng, nhưng tài xế vẫn cố tình chạy”.

Ngay sau khi các nạn nhân vụ tai nạn xe khách kinh hoàng trên địa phận Sapa được đưa vào bệnh viện, phóng viên PetroTimes đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai để chia sẻ với gia đình các nạn nhân. Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được các bác sĩ tích cực điều trị, chăm sóc sức khỏe tận tình. Nhiều nạn nhân đã qua được cơn nguy kịch, nhưng vẫn còn hoảng loạn và bàng hoàng trước sự việc vừa xảy ra.

Anh Phạm Công Trình, một hành khách bị thương đau buồn kể lại vụ xe khách lao xuống vực cướp đi tính mạng vợ sắp cưới của anh.

 

Nằm trên giường bệnh sau khi được đưa về từ “cõi chết”, anh Trần Tuấn Anh, 27 tuổi (Kim Bảng, Hà Nam) vẫn còn nhớ như in phút giây định mệnh: “Tôi lên xe lúc 6h chiều và nằm ở hàng ghế đầu. Xe đi với tốc độ vừa phải. Đi được khoảng 1h thì nghe có tiếng lái xe hô to xe bị mất phanh, cùng lúc hai phụ xe lao lên trợ giúp. Họ định đâm xe vào vách núi thì đúng lúc đó có một chiếc xe ô tô con đi tới, xe khách của chúng tôi húc vào đầu xe này, chèn lên mui xe, mất lái và bị lật. Lúc này trên xe mọi người bật dậy nháo nhào. Rồi xe lao xuống vực, lúc này tôi chỉ biết nhắm mắt lại, khi tỉnh dậy thấy có người đè lên mình, tôi cố gắng trườn qua người này để thoát ra. Một lúc sau, chúng tôi được một nhóm người cứu đưa lên và cho xe chở vào viện”.

Nhiều nạn nhân hiện vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Một trong những người may mắn sống sót nhưng đau đớn vì mất vợ sắp cưới, anh Phạm Công Trình (SN 1989, quê ở huyện Tam Điệp, Ninh Bình) cho biết, đáng lẽ vụ tai nạn kinh hoàng sẽ không xảy ra nếu lái xe không chủ quan. Bởi trước lúc xe chạy, phụ xe đã báo với tài xế rằng phanh đã hỏng, nhưng tài xế vẫn cố tình chạy.

“Tôi mới nằm ở chiếc giường tầng 2 giữa xe được khoảng 20 phút thì tài xế hét lên bảo phanh đã mất tác dụng. Tất cả những hành khách trong xe khi đó ai cũng bàng hoàng lo lắng. Sau đó, người phụ xe hò reo mọi người tìm đường thoát thân. Khi xe chuẩn bị đâm vào lan can, người phụ xe nhảy ra ngoài, tôi hốt hoảng dùng hết sức mình đập vỡ kính và nhảy ra ngoài, không kịp kéo theo người vợ tương lai của tôi”, anh Trình đau đớn kể.

Hiện trường nơi chiếc xe khách lao xuống vực.

Sau khi nhảy khỏi ra xe, anh Trình bất tỉnh, tất cả mọi thứ xung quanh anh khi ấy đều là bóng tối. Khi tỉnh lại, anh Trình ngơ ngác, cố gắng bò lên dốc và được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Anh Nguyễn Việt Pháp (sinh năm 1986, quê ở Mê Linh, Hà Nội) nhớ lại: "Vụ tai nạn diễn ra rất nhanh, khi đó, tôi chỉ kịp nghe thấy tiếng người hô thất thanh “Xe mất phanh rồi, tất cả nhảy ra ngoài”. Tôi không kịp làm gì, chỉ biết ngay lúc đó chiếc xe bay xuống vực. Khi tôi tỉnh lại đã thấy mình được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Vợ tôi cũng đi trên cùng chuyến xe này và may mắn đã thoát chết. Thú thực, tôi cũng không nghĩ mình có thể sống sót sau vụ tai nạn kinh hoàng đêm qua…"

Bên cạnh, chị Nguyễn Thị Lệ Hằng (vợ anh Pháp) vẫn chưa hết đau vì vết thương trong vụ tai nạn, đang cố gắng gọi điện thoại để thông báo tình hình cho người thân bớt lo lắng.

Một thân nhân người bị nạn khóc ngất tại Bệnh viện Lào Cai.

Đỗ Quang Huy (21 tuổi, quê Bắc Ninh), sinh viên một trường cao đẳng tại Hà Nội sau đêm nằm trong bệnh viện vẫn nghĩ tai nạn tối qua là một cơn ác mộng. Xe bị mất phanh, lao xuống vực, lăn vài vòng và va vào đá. Huy chỉ nhớ, khi tỉnh dậy đang thấy mình nằm trên một bụi cỏ. Cạnh đó là một cô gái đang than khóc, kêu lạnh, đau. Kéo được chiếc chăn ở gần, Huy đưa cho bạn rồi ngất lịm. Tỉnh dậy, anh thấy mình đang trong bệnh viện.

“Mọi chuyện như một giấc mơ. Đến bây giờ em vẫn không dám tin tai nạn thật sự xảy đến. Em xin các bác sĩ thông báo tình trạng của 8 bạn trong đoàn leo Fansipan đi cùng nhưng chẳng ai nói cho em. Buồn lắm ạ”, Huy nhắm mắt, yếu ớt nó

Bên hành lang bệnh viện, chị Đào Thị Tám (quê ở Phủ Lý, Hà Nam) đôi mắt thâm quầng, đang lăn lộn vật vã khóc than, nấc nghẹn từng hồi chỉ chực ngất đi. Có lẽ đây là nỗi đau lớn nhất chị phải trải qua trong đời.

Đêm hôm trước nghe tin con gái Bùi Thị Phương (sinh năm 1993, đang là sinh viên năm thứ 4, Trường Đại học KHXHNV Hà Nội) gặp tai nạn trên đường đi du lịch lên Sa Pa như sét đánh ngang tai, chị Tám đã thức trắng đêm đi ô tô từ Hà Nam lên Lào Cai với hi vọng con mình tai qua nạn khỏi.

Đến bệnh viện chị khóc ngất khi nghe hung tin con gái đã không qua được cơn nguy kịch. Càng đau đớn hơn nữa khi chị chỉ có thể nhận được ra con gái qua vết sẹo trên cơ thể…

Chiếc xe khách BKS 29B - 08582 bị tai nạn đang trên đường từ Sa Pa về Lào Cai. Trên xe chở phần lớn là hành khách từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh lên Sa Pa nghỉ dưỡng dịp 2/9. Đến chiều 2/9, công việc tìm kiếm các nạn nhân đã kết thúc, kết luận có 53 khách gặp nạn trong đó có 12 người chết, 41 người bị thương.

Theo tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, hiện tại đã xác định được danh tính 11 trên tổng số 12 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc ở Sa Pa (Lào Cai) vào chiều tối ngày 1/9.

Cụ thể:

1. Lê Thị Nhu - Nữ, sinh năm 1949, trú phường 12, quận Tân Bình, TPHCM.

2. Cao Lê Lan Hương - Nữ, sinh năm 1983, con của nạn nhân Lê Thị Nhu.

3. Bùi Thị Phương - Nữ, sinh năm 1993, trú phường Hai Bà Trưng, Phủ Lý, Hà Nam.

4. Trần Anh Tài - Nam, sinh năm 1989, trú phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

5. Đỗ Thị La - Nữ, sinh năm 1990, trú Từ Sơn, Bắc Ninh.

6. Phạm Thị Hương Giang - Nữ, sinh năm 1983, trú xã Dương Xá, Gia Lâm, Hà Nội.

7. Nguyễn Văn Thắng - Nam, sinh năm 1981, trú quận Long Biên, Hà Nội.

8. Ngô Thái Mạnh Cường - Nam, sinh năm 1990, quê Gia Nghĩa, Đắc Nông.

9. Nguyễn Minh Hoàng- Nam, sinh năm 1987, trú tại quận Thủ Đức, TP.HCM.

10. Lý Thanh Bình - sinh năm 1987, trú tại Hà Đông, Hà Nội.

11. Hà Trọng Nghĩa- sinh năm 1990, trú tại Đức Ninh-Bình Thuận.

Hiện tại, còn một nạn nhân tử vong chưa xác định được danh tính. Nạn nhân này là nữ giới, khoảng 20 tuổi.

 

 

Thảo Phượng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc