Thiếu nữ Việt chết thảm dưới tay người tình Malaysia ghen tuông bệnh hoạn

07:00 | 30/05/2015

1,639 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vì cuộc sống mưu sinh mà nhiều người đã phải xa gia đình, xa quê hương của mình để sống và làm việc tại xứ người. Có rất nhiều người thành công nhưng cũng không ít người đã phải nhận những bi kịch của cuộc đời khi sống xa xứ. Cái chết oan nghiệt của một người phụ nữ Việt tại Malaysia hồi tháng 4 vừa qua đã để lại nỗi đau nhức nhối không chỉ cho gia đình nạn nhân mà cho toàn xã hội.

Ước muốn đổi đời

Chị Nguyễn Thị Lê Quỳnh sinh năm 1991 tại ấp Ninh Phú, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh trong một gia đình có 4 anh chị em. Cuộc sống khó khăn, vất vả nên Quỳnh đã phải nghỉ học để phụ giúp cho gia đình. Không chỉ khó khăn về kinh tế mà cô còn phải chịu đựng nỗi đau mất cha ngay từ khi còn nhỏ. Khó khăn càng chồng chất khó khăn nên Quỳnh cũng như các anh chị em khác trong gia đình đã không được học hành đến nơi đến chốn. 

Năm Quỳnh 19 tuổi, cô có quen một vài người và họ đã mai mối giúp cô tìm được một công việc ở Malaysia. Phải xa mẹ, xa gia đình nhưng Quỳnh vẫn quyết tâm lên đường bởi cô nghĩ rằng nếu như có một công việc tốt thì cô có thể giúp đỡ được cho gia đình nhiều hơn, bản thân cô cũng có cơ hội thoát được cuộc sống nghèo nàn, thiếu thốn. 

Mặc dù chỉ được học hết lớp 5 nhưng trong suy nghĩ của cô luôn hướng tới gia đình. Cô muốn làm được thật nhiều việc cho mẹ và cho các anh chị em trong nhà. Với suy nghĩ như vậy nên cô quyết định lên đường cùng với niềm hy vọng và sự tự tin của bản thân.

Những ngày đầu mới đặt chân đến một đất nước xa lạ, mọi thứ quá lạ lẫm đối với một cô gái nông thôn như cô nhưng vì mục đích của mình, cô đã cố gắng để hòa nhập và bắt nhịp với cuộc sống mới. Đầu tiên cô đi làm thuê, ai thuê gì làm nấy miễn là có tiền, sau đó cô đã xin được một công việc tại một quán cà phê. Hàng ngày phục vụ tại quán cà phê cũng đã giúp cô có cơ hội được tiếp xúc với nhiều người, cuộc sống của cô bắt đầu thích nghi và công việc cũng gặp thuận lợi nên Quỳnh thường xuyên gọi điện để động viên mẹ yên tâm về mình. 

Hàng ngày được nghe tiếng con gái, rồi lại biết tin con gái có công việc tốt nên bà Lê Thị Thu cũng đã yên tâm phần nào. Vì chủ quán cà phê nơi Quỳnh làm việc là người Việt Nam nên bà Thu càng cảm thấy yên tâm hơn bởi những người đồng hương sẽ bảo vệ và chia sẻ với nhau dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, hàng tháng cô còn gửi cho mẹ 5-7 triệu để mẹ chi tiêu. 

Thỉnh thoảng cô cũng được nghỉ để có thời gian về thăm mẹ và vào đầu tháng 4 vừa qua, Quỳnh đã về Việt Nam và khoe với mẹ là đã được làm quản lý tại một nhà hàng có ông chủ là người Malaysia với mức thu nhập tốt. Cũng trong lần về thăm nhà này, Quỳnh còn kể với mẹ rằng đã quen và đang yêu một người đàn ông Malaysia. Khi được hỏi về người bạn trai thì Quỳnh chỉ nói rằng người đàn ông này 30 tuổi và sẽ sớm đưa người yêu về ra mắt mẹ và gia đình. 

Ngày 14 tháng 4, Quỳnh rời Việt Nam quay lại Malaysia làm việc và đến ngày 22 tháng 4 thì gia đình nhận tin báo Quỳnh đã bị chết thảm. Cả gia đình cô bàng hoàng không thể tin được tất cả những gì đã xảy ra bởi thông tin Quỳnh bị giết chết đã khiến mọi người hoảng loạn. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của Quỳnh, ai là hung thủ và tại sao lại ra tay giết cô?

Bi kịch cuộc đời

Chiều tối 7/5 vừa qua, người thân của nạn nhân đã sang Malaysia làm thủ tục đưa hài cốt của cô về quê an táng. Trong căn nhà nhỏ, bà Thu ngồi thẫn thờ nhìn di ảnh con gái. Đến giờ phút này, bà vẫn không tin được rằng con gái bà đã chết. Bà nghẹn ngào nói rằng chỉ biết con gái tâm sự bạn trai là một người ghen tuông vô cớ. 

Vì làm việc ở nhà hàng nên Quỳnh đã phải tiếp xúc rồi trò chuyện với nhiều người nên bạn trai cô luôn hằn học rồi gây sự với cô vì những cơn ghen vô cớ. Vì tự tin rằng mình không làm gì có lỗi với bạn trai nên cô vẫn tiếp tục công việc của mình bình thường, không thể ngờ rằng một cái kết bi thảm đang chờ cô. 

Bình thường, bạn trai vẫn đến nhà trọ chở Quỳnh đi chơi, khoảng 20h ngày 20/4, bạn trai đã tới nhà trọ đưa Quỳnh ra ngoài. Đến 23h thì cả 2 về nhà trọ. Khoảng 1 tiếng sau thì người bạn trai của Quỳnh đi khỏi. Ngay sau đó, Quỳnh gọi điện thoại về Việt Nam cho chị gái là Nguyễn Thị Lê Phương cầu cứu”.

Chia sẻ với PV, chị Phương cho hay: “Lúc Quỳnh gọi là nửa đêm. Qua điện thoại, Quỳnh thều thào nói: “Chị Phương cứu em... thằng đó giết em rồi”. Sau đó, điện thoại ngắt liên lạc. Vì quá lo lắng, gia đình tôi gọi điện nhờ hai nguời bạn gái của Quỳnh tại Malaysia là Hồ Thị Mai và Trần Thị Hương sang nhà trọ của Quỳnh kiểm tra. 

Đúng như dự cảm xấu của tôi, khi Mai và Hương đến nhà, Quỳnh đã gục chết trong phòng trọ, trên người có nhiều vết thương. Ngay sau đó, Mai và Hương báo cho chủ nhà trọ, dùng điện thoại di động quay lại hiện trường và báo cho cảnh sát địa phương”.

Từ thông tin đó mà cảnh sát đã ráo riết truy lùng nghi can là gã bạn trai của Quỳnh đã ra tay sát hại cô một cách tàn độc. Theo nhận định ban đầu thì Quỳnh bị giết hại chỉ vì bạn trai đã ghen tuông bệnh hoạn. Những thông tin ban đầu về gã bạn trai này đã được cảnh sát Malaysia xác định. Sau khi nhận hung tin, chú ruột, cậu ruột và người chị họ của Quỳnh đã sang Malaysia phối hợp với cảnh sát Malaysia để làm rõ nguyên nhân cái chết, cũng như đưa tro cốt Quỳnh về quê nhà mai táng. 

“Hiện tại, gia đình tôi chỉ mong cảnh sát sớm truy bắt được kẻ giết người để Quỳnh sớm an nghỉ nơi suối vàng”, chị Phương cho hay.

Nghe PV nói về những nguy hiểm của những cô gái Việt làm việc tại Malaysia, bà Thu lại tiếp tục chia sẻ: “Thời gian trước đây, Quỳnh thuờng xuyên chia sẻ với tôi là cảnh sát Malaysia luôn cảnh báo đến các nữ lao động người nước ngoài là phải cảnh giác khi quen biết với các thanh niên đàn ông bản địa không rõ thân nhân, danh tính. Bởi, những đối tượng này có thể là những tên tội phạm nguy hiểm. Khi nghe thông tin trên, tôi có hỏi cặn kẽ Quỳnh về người bạn trai thì Quỳnh bảo chỉ biết sơ sơ, không biết nhà anh ta ở đâu, bố mẹ làm gì? Quỳnh bảo do mới quen nên cũng chưa biết gì nhiều. Tuy nhiên, Quỳnh cũng tâm sự, người bạn trai này có tính côn đồ và hay ghen tuông vô cớ. Hầu như mỗi lần trò chuyện với Quỳnh là tôi đều khuyên con chú ý, cảnh giác với những mối quan hệ như thế này. Tuy nhiên, cuối cùng thì con tôi cũng bị chết mà chưa rõ vì sao”, bà Thu nói.

Theo chị Phương cho biết thì trong quá trình ở Malaysia, cậu ruột, chú ruột của Quỳnh có đi tìm hiểu thông tin về bạn trai của Quỳnh thì được biết, gã không phải là người địa phương nơi Quỳnh làm việc. Gã này thường đến nhà trọ của Quỳnh vào ban đêm, ban ngày thì rất ít lui tới. Bên cạnh đó, gã bạn trai này của Quỳnh hình như là không có công việc ổn định”.

Cái chết đau thương của Quỳnh đã khiến gia đình cô suy sụp, thủ phạm thì vẫn chưa xuất đầu lộ diện nhưng chắc chắn lưới trời lồng lộng. Trước sau gì thì thủ phạm sẽ phải trả giá cho những gì mà hắn đã gây ra.

Theo Cảnh sát toàn cầu