Thí sinh bắt đầu kỳ thi đánh giá năng lực vào ĐH Quốc gia Hà Nội

09:11 | 30/05/2015

601 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 30/5, hơn 45.000 thí sinh đăng ký dự thi vào trường ĐH Quốc gia Hà Nội có mặt từ sớm để làm các thủ tục trước khi bước vào kỳ thi đánh giá năng lực đầu tiên của trường.

>> ĐH Quốc gia Hà Nội tuyển sinh theo phương thức mới

Hơn 45.000 thí sinh bắt đầu làm bài thi tại ĐH Quốc gia Hà Nội

Các thí sinh xếp hàng trước khi vào phòng thi

Đúng 7h sáng, các thí sinh dự thi tại Cụm thi số 1 (Trung tâm Khảo thí, Đại học Quốc gia Hà Nội) bước vào phòng thi.

Cụm thi này có 4 phòng máy, tại Đại học Công nghệ có 13 phòng máy và Đại học Ngoại ngữ 15 phòng máy. Mỗi phòng khoảng 30-40 thí sinh, thi trắc nghiệm.

Theo ghi nhận tại điểm thi thuộc trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, không có trường hợp thí sinh đi muộn, quên giấy tờ. Các thí sinh sau khi làm các thủ tục dự thi đều nhận được sự hướng dẫn nhiệt tình của đội ngũ sinh viên tình nguyện. 

Tại địa điểm thi trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội, có 2 trường hợp thí sinh quên mang chứng minh thư nhân dân, một thí sinh rơi mất giấy tờ. 

Tuy nhiên, những thí sinh này đã được giới thiệu lên Phòng Khảo thí để được giải quyết một cách nhanh nhất.

Trong khi đó tại địa điểm thi trường Đại học Công Nghệ, trong buổi sáng các tình nguyện viên gặp 6 trường hợp thí sinh quên chứng minh thư nhân dân. Nhưng sau đó, các em đều nhờ người nhà về lấy trước và kịp vào phòng thi đúng quy định.

Năm 2015, Đại học Quốc gia Hà Nội thống nhất dùng bài thi đánh giá năng lực để xét tuyển đại học chính quy. Thí sinh dự tuyển vào trường sẽ tham gia làm bài thi đánh giá năng lực được tổ chức vào 2 đợt: Cuối tháng 5 và đầu tháng 8. Đợt 1 sẽ diễn ra từ ngày 30/5 – 3/6.

Thí sinh sẽ thi tại 9 cụm ở 21 điểm thi. Ở Hà Nội có 3 cụm thi với 11 điểm, ở Thái Nguyên có điểm thi duy nhất tại CĐ Kinh tế Tài chính Thái Nguyên, ở Nam Định có 2 điểm thi tại ĐH Sư phạm Kỹ thuật Nam Định.

Hải Phòng có 2 điểm thi tại ĐH Hàng Hải Việt Nam, Thanh Hóa có 2 điểm thi tại ĐH Hồng Đức, Nghệ An có 2 điểm thi tại ĐH Vinh, Đà Nẵng chỉ có điểm thi tại ĐH Kiến Trúc Đà Nẵng.

Các thí sinh thực hiện bài thi hoàn toàn trên máy vi tính, mỗi thí sinh một đề thi riêng do máy tính tổ hợp từ bộ cơ sở dữ liệu đề nguồn. Đặc biệt, sau khi thi các thí sinh sẽ biết ngay được số điểm thi.

>> ĐH Quốc gia Hà Nội tuyển sinh theo phương thức mới

Huy An - Xuân Hinh (Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.