Thành ủy Hà Nội thông tin nhiều vấn đề "nóng" trong tuần

09:27 | 04/03/2015

752 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không có chuyện đánh nhau ở hội Gióng; đề nghị xử lý nghiêm Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phạm pháp; dịp Tết vẫn còn tình trạng các xe khách tự ý tăng giá vé và nhồi nhét khách… là những thông tin được đề cập tại buổi giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều ngày 3/3.

Theo ông Phan Đăng Long, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, thời gian qua dư luận quan tâm đến việc đánh nhau cướp lộc hoa tre tại hội Gióng (huyện Sóc Sơn, Hà Nội), nhưng qua kiểm tra cho thấy không có việc này. Báo cáo của UBND huyện Sóc Sơn nêu rõ, chưa năm nào hội Gióng lại được tổ chức thành công, an toàn như năm 2015.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, khi phản ánh tin về lễ hội cần có cơ sở lý luận, nhìn nhận đúng về lịch sử và bản chất. Từ rất lâu đã có tục cướp lộc hoa tre và cướp trầu cau. Trong đó cướp hoa tre thu hút nhiều người tham gia. Các cụ cao niên coi việc cướp được hoa tre là một điều may mắn. Cướp ở đây không phải là hành vi hung hãn mà chính là một tục lệ, cướp trong văn hóa.

Ông Phan Đăng Long.

Liên quan đến việc Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Phan Minh Nguyệt - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, ông Phan Đăng Long cho biết, ông Nguyệt từng giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư và Phát triển Nông nghiệp Hà Nội (doanh nghiệp thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội quản lý). Trong thời gian đảm nhiệm chức vụ này, ông Nguyệt đã mắc sai phạm khi sử dụng sai mục đích đất nông nghiệp, xây nhà bán cho thuê để ngoài sổ sách, thu lợi cá nhân.

Ông Nguyệt là tiến sĩ chuyên ngành trồng trọt, trong quá trình công tác có nhiều nỗ lực nên được bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội. Tuy nhiên sai sót của ông Nguyệt lúc đó tổ chức chưa nhìn ra. Quan điểm của Thành ủy là xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm pháp luật.

Hình ảnh cướp lộc hoa tre ở hội Gióng.

Cũng tại buổi giao ban, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho hay, trên địa bàn thành phố vẫn còn tình trạng các xe khách tự ý tăng giá vé, nhồi nhét khách trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Đối với những trường hợp vi phạm trên, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, xử lý. “Việc tăng giá vé, chèn ép khách hàng, bán khách cũng là thông tin mà đường dây nóng của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tiếp nhận được nhiều nhất trong dịp Tết. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 40% thông tin phản ánh đến đường dây nóng là chính xác” – ông Linh nói.

Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, có 79 trường hợp xe khách bị lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, phạt tiền gần 135 triệu đồng, tạm giữ 5 phương tiện, tước giấy phép lái xe 35 trường hợp.

Quang Dương (Tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc