Thanh Hóa: Đào móng nhà phát hiện ngôi mộ tập thể

15:45 | 06/03/2015

752 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gia đình bà Trần Thị Diệp, ở xóm Đảo, thôn Phố Cát, xã Thành Vân, huyện Thạch Thành mới phát hiện một ngôi mộ chôn tập thể khi đào móng làm nhà trong khu vực vườn nhà.

Vào sáng ngày 4/3, trong khi gia đình bà Diệp tiến hành đào móng làm nhà thì bất ngờ máy múc múc trúng một chiếc chum được chôn sâu dưới đất. Do va chạm mạnh nên chiếc chum bị vỡ, sau đó những người tham gia đào móng phát hiện nhiều bộ hài cốt.

Hiện trường nơi phát hiện ngôi mộ tập thể.

Hiện trường nơi phát hiện ngôi mộ tập thể.

Nghi ngờ đây là một ngôi mộ chôn tập thể nên gia đình bà Diệp đã dừng việc đào móng và báo cáo chính quyền địa phương. Nhận được tin báo của nhân dân, chính quyền xã Thành Vân đã có mặt tại hiện trường. Qua nhận định ban đầu thì đây không phải là ngôi mộ cổ nên tiếp tục đồng ý để gia đình bốc lên và di dời đến nghĩa trang của địa phương.

Khu vực phát hiện ngôi mộ tập thể nêu trên nằm cạnh con suối. Hơn chục bộ hài cốt đã được phát hiện chôn dày đặc trong diện tích khoảng 50m2 và được ngăn cách nhau bằng than đá. Xương cốt được tìm thấy tại ngôi mộ có chân, tay, hộp sọ đều to và dài hơn so với những ngôi mộ từng tìm thấy trước đó.

Thông tin ban đầu được biết, đã có tổng số 11 chiếc tiểu chứa xương cốt được đưa đi. Ngoài ra, gia đình bà Diệp còn phát hiện 2 chiếc chum gốm, 2 bát sứ men trắng.

Chiếc chum bị va chạm mạnh nên đã vỡ.

Chiếc chum bị va chạm mạnh nên đã vỡ.

Theo người dân địa phương cho biết thì trước đây, người dân cũng đã từng phát hiện ra những ngôi mộ nhưng không nhiều hài cốt như lần phát hiện này.

Sự việc phát hiện ngôi mộ tập thể cũng đã khiến dư luận địa phương bàn tán xôn xao những ngày qua. Hiện chính quyền địa phương đã báo cáo cấp trên và các ngành chức năng vào cuộc xác minh làm rõ nguồn gốc của ngôi mộ tập thể được phát hiện nêu trên.

Theo Dân trí

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc