Tết này, chủ tịch các tỉnh, thành phố phải chịu trách nhiệm về pháo nổ

19:00 | 04/01/2013

741 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tăng cường rà soát, kiểm tra các tỉnh, tuyến trọng điểm thường sản xuất, buôn lậu, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép. Nếu tỉnh thành nào để xảy ra vi phạm pháo nổ, Chủ tịch UBND đó phải chịu trách nhiệm.

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục có Công điện số 10/CĐ-TTg, ngày 3/1/2013 gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Ban Chỉ đạo 127 Trung ương về việc triển khai công tác phục vụ dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ.

Để bảo đảm các điều kiện cho mọi người dân trong cả nước được đón Tết cổ truyền của dân tộc trong không khí phấn khởi, vui tươi, an toàn và tiết kiệm, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ ngành, các tỉnh thành, quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Chủ tịch UBND tỉnh phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng vi phạm pháo nổ trên địa bàn.

 

Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Công Thương và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường chỉ đạo quyết liệt các lực lượng chức năng ở Trung ương và địa phương tập trung nắm sát tình hình, tăng cường tuần tra, kiểm soát các địa bàn, tuyến trọng điểm thường xảy ra sản xuất, buôn lậu, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép. Tại các tỉnh biên giới phải kiên quyết ngăn chặn việc nhập lậu pháo từ nước ngoài vào Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh phải chịu trách nhiệm nếu không quyết liệt ngăn chặn, xử lý triệt để các vi phạm về pháo, để tình trạng pháo nổ xảy ra trên địa bàn.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an cùng các tỉnh tập trung chỉ đạo các lực lượng chức năng, đặc biệt là tại các thành phố lớn, thực hiện quyết liệt kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội trong dịp Tết Nguyên đán. Tăng cường tuần tra, kiểm tra tại những khu vực, địa bàn, tuyến đường trọng điểm; bảo đảm bình yên cho nhân dân trong dịp Tết.

 

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc