Tết này cấm xe gì, đường nào?

11:00 | 13/01/2013

850 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân Thủ đô đi lại thuận tiện trong dịp tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã lên phương án cấm phương tiện tại một số tuyến.

Theo kế hoạch của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ, từ 28/1 (tức 17/12 âm lịch) đến ngày 25/2 (tức 16/1 âm lịch), sẽ hạn chế hoạt động của các phương tiện giao thông từ tuyến đường:

Phạm Văn Đồng - Phạm Hùng - Đại lộ Thăng Long (đoạn từ đường Phạm Hùng đến nút giao đường 70) - Đường 70 (đoạn từ Đại Lộ Thăng Long đến đường 72) - Đường 72 (đoạn giao đường 70 đến đường Lê Trọng Tấn - quận Hà Đông) - Đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông) - Phúc La - Văn Phú - Phùng Hưng (quận Hà Đông đoạn từ Phúc La đến Cầu Bươu) - Cầu Bươu - Phan Trọng Tuệ - Ngọc Hồi (đoạn từ ngã ba Phan Trọng Tuệ đến ngã ba Pháp Vân) - Pháp Vân (nút giao Pháp Vân đi cầu Giẽ) - Cầu Thanh Trì - Nguyễn Văn Linh - Ngô Gia Tự trở vào trung tâm thành phố.

Tại các tuyến đường trên, các loại xe ô tô vận tải có trọng lượng toàn bộ đến 1,25 tấn chỉ cấm hoạt động trong giờ cao điểm. 

Các loại xe ô tô vận tải có trọng lượng toàn bộ từ trên 1,25 tấn trở lên, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe chuyên dùng và các loại xe máy thi công chỉ được phép lưu hành từ 21h - 6h sáng ngày hôm sau và phải có giấy phép lưu hành của cơ quan có thẩm quyền.

 

Cấm nhiều phương tiện hoạt động trong nội thành Hà Nội trong dịp tết Nguyên đán Quý Tỵ.

 

Xe chuyên dùng, như xe cấp nước sinh hoạt, giải quyết các sự cố đột xuất về điện, nước, úng ngập do mưa bão, lún sụt, gẫy cành, đổ cây, sự cố cầu đường, được phép hoạt động 24h/24h hàng ngày. Các loại xe chuyên dùng vận chuyển rác, xe thu gom rác đẩy tay được  hoạt động trên các đường phố từ 19h30 đến 6h sáng hôm sau.

Các loại xe cắt sửa cây, xe tưới nước rửa đường, xe hút bụi, xe hút bùn, xe vận chuyển bùn phục vụ thoát nước, xe và máy sửa chữa cầu đường, xe nâng đưa người làm việc trên cao được hoạt động trên các đường phố trừ giờ cao điểm. Xe chở thực phẩm tươi sống, xe chở rau, quả có tải trọng xe đến 2,5 tấn được hoạt động trên các đường phố trừ giờ cao điểm.

Đối với xe ô tô vận tải chở khách, các loại xe hợp đồng đưa đón các bộ công nhân viên, học sinh sinh viên, xe tham quan du lịch (là loại hình kinh doanh có điều kiện, các loại xe này phải có hợp đồng, phù hiệu do Sở Giao thông vận tải cấp theo quy định) được phép hoạt động 24h/24h.

Riêng xe phục vụ chở khách tham quan du lịch trên 45 chỗ cấm hoạt động trong giờ cao điểm .

Cấm xe taxi hoạt động từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần (trừ ngày lễ) trong giờ cao điểm sáng từ 6h20 - 8h30 và chiều từ 16h - 19h (trừ xe taxi chở bệnh nhân cấp cứu, người già, người tàn tật, phụ nữ có thai và phục vụ sự cố được hoạt động)

Các tuyến đường cấm gồm:  La Thành (đoạn từ Giảng Võ đến Ô Chợ Dừa); Phố Nguyễn Lương Bằng (đoạn từ Đông Các đến Hồ Đắc Di); Phố Tây Sơn (đoạn từ Hồ Đắc Di đến điểm quay đầu trước gò Đống Đa); Phố Lê Duẩn (cấm theo chiều và đoạn từ Đại Cồ Việt đến Trần Nhân Tông) từ ngày 3/1 -7/2. 

 

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc