Tàu Bắc - Nam trật bánh, hàng trăm hành khách thoát nạn

10:31 | 20/02/2013

794 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Khoảng 18h40 ngày 19/2, tàu SE15 khởi hành từ Hà Nội vào TP HCM đã bị trật bánh sau khi đi qua ga Nha Trang khoảng 10 km về phía Nam.

Ông Nguyễn Đức Mạnh, Trưởng ga Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết tàu SE15 (khởi hành từ Hà Nội đi TP HCM) sau khi dừng trả và đón khách tại ga Nha Trang rồi tiếp tục chạy lúc 18h15. Đến 18h40, khi chạy được khoảng 10km, cách ga Cây Cầy 5km thì toa bưu vụ chở máy phát điện nằm giáp đầu máy bị trật bánh khỏi đường ray. Ngay sau khi trật bánh khỏi đường ray, đoàn tàu nhanh chóng dừng lại nên không có thiệt hại về người.

Hai trục bánh ở toa bưu vụ của tàu SE15 đã bị trật ra ngoài (Ảnh do hành khách trên tàu cung cấp)

 

Sự cố này làm hàng trăm hành khách trên đoàn tàu bị trật ray SE15 và hàng trăm hành khách khác ở tàu SNT1 lẽ ra xuất phát từ 19h phải nằm lại ga Nha Trang.

Ngay sau đó, ga Nha Trang đã điều động ngay người và phương tiện kỹ thuật đến hiện trường để nhanh chóng khắc phục. Đến 22h, các toa hành khách đã được kéo về ga Nha Trang an toàn, toàn bộ hành khách ổn định tinh thần. Còn toa tàu bị trật bánh được kéo về ga Cây Cầy (xã Suối Cát, huyện Cam Lâm), ông Mạnh cho biết thêm.

Anh Lê Xuân Đức, hành khách đi trên tàu SE15 cho biết: “Sau khi tàu rời ga Nha Trang, nhiều người đang ngủ thì đột nhiên nghe tiếng động mạnh, tàu rung lắc, rồi nghe tiếng phanh két dài, tàu bốc khói và có mùi khét lẹt… rồi tàu dừng hẳn lại. Lúc đầu tôi và mọi người tưởng là tai nạn, mãi sau mới biết là tàu bị trật bánh”.

Còn chị Thủy (đi từ Hà Nội vào Sài Gòn) nói: “Khi tôi đang nghe điện thoại thì thấy tàu rung lắc rồi bốc khói và phanh gấp, cứ tưởng đâm vào ai, đến cả tiếng sau tôi mới biết là tàu bị trật bánh. May mà đang ở đoạn đường này chứ đi qua đèo như mấy khúc trước thì không biết chuyện gì xảy ra".

Tại thời điểm xảy ra sự cố tàu SE15 có 11 toa và hàng trăm hành khách.

Theo lịch chạy tàu của ga Nha Trang, trong đêm 19/2, có 8 chuyến tàu khách sẽ đến ga. Do sự cố trên, nhiều hành khách đã bị lỡ tàu.

Nam Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc