Tăng ni, phật tử chung tay bảo đảm an toàn giao thông

19:01 | 17/09/2014

551 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 17/9, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Giáo hội Phật giáo Việt Nam ký kết Chương trình phối hợp về đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông và xây dựng ý thức văn hóa giao thông cho tăng ni, phật tử.

Theo chương trình ký kết, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia sẽ tăng cường phổ biến Luật Giao thông Đường bộ - Đường sắt và Đường thủy nội địa đến tăng ni, phật tử trong cả nước. Đặc biệt, trọng tâm của cuộc vận động hướng đến việc tuân thủ quy định tốc độ, đội mũ bảo hiểm đối với người điều khiển phương tiện giao thông. Vận động các gia đình phật tử hiến đất, góp công, góp của để duy tu, bảo dưỡng, xây mới đường giao thông.

Hình ảnh buổi ký kết Chương trình tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho tăng ni, phật tử.

Về phía Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ phổ biến, quán triệt nội dung chương trình đến các cấp của giáo hội. Đồng thời chỉ đạo giáo hội các địa phương chủ động phối hợp, tổ chức tập huấn các nội dung về an toàn giao thông cho lãnh đạo các cấp trong giáo hội để tuyên truyền tại các chùa trong cả nước.

Các cấp trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ báo cáo với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia về kết quả các hoạt động bảo đảm trật tự an toàn giao thông theo định kỳ. Về phía mình, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia sẽ hỗ trợ kinh phí và những điều kiện cần thiết để Giáo hội Phật giáo Việt Nam thực hiện các công tác này.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng khẳng định, cả nước hiện có trên 50.000 tăng ni, với việc ký chương trình phối hợp này, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia mong rằng các phật tử thấm nhuần tinh thần Phật dạy, tâm trí luôn bình tĩnh, sáng suốt, sẽ có cách hành xử đúng đắn, không gây hại cho mình và người khác trong mọi sinh hoạt nói chung. Đặc biệt trong việc điều khiển phương tiện, biết nhường xe khác một cách hợp lý, chẳng những tránh được các tai nạn đáng tiếc...

Q.D

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc