Tài xế xe tải gây tai nạn trên QL32 chưa có bằng lái
>> Hà Nội: Tai nạn thảm khốc, 4 người thiệt mạng
>> Vụ tai nạn tại QL32: Ba người trong một gia đình gặp nạn
>> Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn trên QL32
>> Nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc trên Quốc lộ 32
Chiếc xe tải kéo theo máy bơm trộn bê tông gây ra tai nạn thảm khốc
Ông Cao Văn Hiệp - Phó chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết: “Tài xế điều khiển xe cẩu kéo 88C-04204 là Nguyễn Văn Điện (SN 1984, trú tại Nam Định) đã điều khiển xe trái với chứng nhận được cấp đăng kiểm. Chiếc xe tải BKS 88C-04204 chỉ được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp đăng kiểm là xe chuyên dùng để cẩu kéo, khối lượng hàng hóa cho phép chở là 1.230 kg (hơn 1,2 tấn). Không có nội dung nào cho phép kéo theo một chiếc xe khác”.
“Vấn đề nghiêm trọng hơn cả là tài xế Điện chỉ có bằng lái ô tô B2 (điều khiển xe ô tô con từ 4 đến 9 chỗ), không có bằng lái xe tải” – ông Hiệp nói.
Cả hai xe khách bị nạn đang hoạt động tại Bến xe Mỹ Đình. Xe 29B-110.00 chạy tuyến Mỹ Đình - Phúc Thọ; xe 21B-002.63 chạy tuyến Mỹ Đình - Yên Bái.
Ngày 1/4, Công an huyện Phúc Thọ xác định nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn. Khám nghiệm hiện trường cho thấy, tai nạn xảy ra khi xe 88C-042.04 đang chạy trên đường thì mối hàn nối kéo theo máy bơm đẩy bê tông phía sau bị đứt, văng ra đường.
Công an huyện Phúc Thọ đã hoàn tất hồ sơ vụ tai nạn và chuyển lên Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội để tiếp tục điều tra, làm rõ.
>> Hà Nội: Tai nạn thảm khốc, 4 người thiệt mạng
>> Vụ tai nạn tại QL32: Ba người trong một gia đình gặp nạn
>> Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn trên QL32
>> Nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc trên Quốc lộ 32
Cẩm Tú - Xuân Hinh (tổng hợp)
-
Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây
-
Khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc
-
Đề xuất Quốc hội cho phép thi hành Luật Đất đai từ ngày 1/7/2024
-
Nhà báo Nguyễn Văn Minh được bổ nhiệm làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
-
Chủ tịch HĐTV Lê Mạnh Hùng: Củng cố, hoàn thiện công tác kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro trong Petrovietnam