Suýt chết vì bác sĩ để quên nhau thai trong ổ bụng

07:02 | 01/04/2015

1,451 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bà Đoàn Thị Bích Thủy (ngụ xã Bình Nhì, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) trình bày: Ngày 8/2/2015, con gái của bà là Lê Thị Bích L. (31 tuổi) chuyển dạ sinh con lần 2, được gia đình đưa đến Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang sinh con.

Do đứa con đầu đã sinh mổ nên lần này gia đình đề nghị bệnh viện cho chị L. được sinh mổ. Ngày 9/2, chị L. sinh mổ, bé gái nặng 3,8kg ra đời trong sự mừng vui của gia đình. Riêng sản phụ L. bị tiêu chảy nhẹ.

Sau ca sinh mổ, tình trạng sức khỏe của sản phụ L. bị suy giảm

Xuất viện về nhà được khoảng hơn 1 tháng, chị L. thấy bụng mình bị căng phồng lên như biểu hiện có thai 4 tháng. Ngày 16-3, gia đình đưa chị đến Bệnh viện Phụ sản tái khám, phát hiện là khi phẫu thuật đã bỏ sót nhau thai trong ổ bụng. Bệnh viện yêu cầu gia đình đem hồ sơ về Bệnh viện đa khoa huyện Gò Công Tây xin giấy chuyển viện, để làm phẫu thuật lần 2 lấy nhau thai ra. 

Bức xúc trước yêu cầu vô lý của Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang, ngày 17/3, gia đình tức tốc đưa chị L. đến Bệnh viện Từ Dũ (TPHCM) điều trị. Bệnh viện Từ Dũ phẫu thuật, phát hiện nhau thai có kích thước 44 x 50mm, nặng 0,3kg bị trương sình, bám vào tử cung. Đến chiều 19/3, sản phụ phục hồi sức khỏe và được Bệnh viện Từ Dũ cho xuất viện về nhà.

Trước đó, sau khi sinh con nửa tháng, chị L. còn bị đau bụng, tiêu chảy đã đến điều trị tại Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM phát hiện bị sa trực tràng, chi phí điều trị hơn 12 triệu đồng. Gia đình rất bức xúc vì lẽ ra Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang phải có trách nhiệm xử lý khi làm sót nhau thai của sản phụ. “Nếu gia đình không kịp thời phát hiện và đưa lên bệnh viện tuyến trên phẫu thuật lấy nhau thai ra, thì tính mạng của con tôi sẽ khó đảm bảo” - bà Thủy bức xúc.

Bà Đặng Thanh Nga - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang xác nhận, sản phụ Lê Thị Bích L. có đến bệnh viện phẫu thuật sinh con; còn vụ sót nhau thai và điều trị như thế nào thì lãnh đạo bệnh viện sẽ cho kiểm tra làm rõ. Ông Trần Thanh Thảo - Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang cho biết, đã chỉ đạo Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang khẩn trương làm rõ vụ việc, báo cáo cho Sở Y tế.

Theo CA TPHCM