Yêu cầu làm rõ vụ cháu bé tử vong sau tiêm

09:41 | 21/05/2015

1,753 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phó Cục trưởng Cục khám chữa bệnh Bộ Y tế, ông Trần Quý Tường vừa có văn bản gửi Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc khẩn trương làm rõ thông tin cháu bé tử vong sau tiêm tại tỉnh này.

Trước đó, vào ngày 13/5, cháu Cao Tiến A. (6 tháng tuổi), con anh Cao Văn H. trú tại Cầu Cát, Quất Lưu, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc khám vì ho và sốt nhẹ. Tại đây cháu được chỉ định nhập viện và các bác sĩ chẩn đoán cháu Tiến A sốt do mọc răng.

Sau vài ngày điều trị, tình trạng của bé A có tiến triển tốt, các bác sĩ tại đây đã dự định sẽ cho cháu xuất viện. Tuy nhiên, đến đêm 15/5 bé A. tiếp tục có biểu hiện sốt nhẹ. Sáng 16/5, cháu được các bác sĩ tiêm thuốc.

Công văn của Cục Khám chữa bệnh

Sau khi bác sĩ rút mũi tiêm khoảng 30 phút thì cháu A. có biểu hiện tím tái ở bàn chân. Gia đình đã gọi các bác sĩ cấp cứu. Tuy nhiên cháu bé không qua khỏi. Gia đình cho rằng sự tắc trách của các y, bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc dẫn đến cái chết thương tâm của cháu bé.

Khi tiếp nhận thông tin này, Cục khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế Vĩnh Phúc chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc xác minh chính xác nguyên nhân gây tử vong và giải thích rõ ràng với gia đình bệnh nhi. Nếu có vi phạm phải xử lý nghiêm các cá nhân và tập thể liên quan theo đúng quy định. Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc phải có báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 25/5.

Được biết, theo kết luận ban đầu của BS. Nguyễn Văn Công, Trưởng khoa nội tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc thì nguyên nhân dẫn tới việc cháu A. tử vong là do sốc thuốc phản vệ.

Hiện cơ quan điều tra đang giữ hồ sơ về bệnh án của cháu để làm rõ nguyên nhân sự việc.

Huyền Anh

(Năng lượng Mới)

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.