WHO kêu gọi tiêm phòng đầy đủ cho trẻ em

16:09 | 25/04/2015

843 lượt xem
|
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) kêu gọi các quốc gia tăng cường nỗ lực giúp trẻ em khỏe mạnh bằng việc tiêm phòng vaccine đầy đủ thông qua các chương trình, chiến dịch.

Nhân dịp Tuần lễ Tiêm chủng thế giới, WHO đã đưa ra thông điệp quan trọng kêu gọi các quốc gia tăng cường nỗ lực giúp trẻ em khỏe mạnh thông qua các chiến dịch tiêm phòng vaccine đầy đủ. Bởi theo cảnh báo của WHO, hàng triệu trẻ em trên thế giới đang có nguy cơ bị bệnh, khuyết tật và tử vong do không được tiêm phòng các loại bệnh nguy hiểm, như ở Mỹ dịch sởi đang có chiều hướng quay lại sau bao nhiêu năm gần như không có bệnh nhân.

Tiêm phòng cho trẻ

Theo thống kê của WHO, gần 22 triệu trẻ sơ sinh không được tiêm chủng 3 liều vaccine phòng bệnh ho gà và uốn ván, khoảng 1,5 triệu trẻ em đang chết yểu mỗi năm vì những chứng bệnh có thể phòng ngừa được. Nguyên nhân khiến tỷ lệ trẻ em được tiêm phòng còn thấp bao gồm tình trạng thiếu tiếp cận các dịch vụ y tế, không đủ số nhân viên y tế, không đủ số vaccine và tình trạng mất an ninh. Hiện vẫn còn tới 35 quốc gia có tỷ lệ tiêm phòng dưới 80%. WHO lo ngại mục tiêu của Liên Hiệp Quốc đạt tỷ lệ 90% trẻ em toàn cầu được tiêm chủng khó có thể đạt được.

Hiện nay, ước tính việc tiêm phòng cho trẻ em có thể ngăn chặn được từ 2 - 3 triệu ca tử vong hàng năm và bảo vệ các em khỏi bệnh tật. WHO cho biết nhiều loại vaccine mới đã chứng minh hiệu quả trong việc phòng ngừa các bệnh tiêu chảy, viêm phổi, bệnh cúm, viêm màng não, ung thư gan và ung thư cổ tử cung.

Tú Anh (Năng lượng Mới)

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

(PetroTimes) - Hiệp hội Thời tiết Nhật Bản (JWA) cho biết hoa anh đào ở thủ đô Tokyo sẽ nở từ ngày 21/3 và đạt đỉnh điểm một tuần sau đó.