Phó Chủ tịch nước kêu gọi toàn dân đưa trẻ đi tiêm chủng

18:17 | 11/10/2014

764 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong “Lễ phát động Chiến dịch tiêm sởi-rubella” diễn ra tại trường THCS Lê Quý Đôn (Cầu Giấy, Hà Nội) ngày 11/10, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nói: “Tiêm chủng có ý nghĩa đặc biệt quan trong trọng việc giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong ở trẻ nhỏ. Trong chương trình tiêm chủng vắc-xin phối hợp sởi - rubella diễn ra tới đây, các gia đình có con trong độ tuổi tiêm chủng cần đưa trẻ đi tiêm đầy đủ”.

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhận định: Tiêm chủng mở rộng là một trong những hoạt động chăm sóc trẻ em có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để phòng chống các bệnh truyền nhiễm. Đây là chương trình tiêm chủng hoàn toàn miễn phí được Nhà nước đầu tư.

Sau 30 năm Chương trình tiêm chủng mở rộng đã đem lại kết quả đáng khích lệ, được Tổ chức Y tế Thế giới công nhận đã thanh toán được bệnh bại liệt vào năm 2000, loại trừ được bệnh uốn ván sơ sinh vào năm 2005.

Thêm đó, nhiều năm nay chương trình cũng mang tính xã hội rộng lớn khi nhận được sự giúp đỡ của các tổ chức quốc tế, tác động đến toàn dân và có tầm quan trọng đặc biệt trong việc giảm tỷ lệ mắc bệnh ở trẻ nhỏ.  

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu trong Lễ phát động chiến dịch tiêm chủng

Vì thế với chương trình Tiêm chủng vắc-xin phối hợp sởi - rubella đang và sẽ diễn ra tới đây trên toàn quốc, Phó Chủ tịch nước kêu gọi: “Các gia đình có trẻ trong độ tuổi từ 1-14 tuổi hãy hưởng ứng mạnh mẽ chiến dịch này. Bên cạnh đó, chính quyền các cấp cũng cần phải đảm bảo đủ nguồn lực để chiến dịch tiêm chủng an toàn, hiệu quả và đạt tỷ lệ cao”.

Trong chiến dịch tiêm chủng diễn ra với quy mô lớn nhất này, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan yêu cầu: Bộ Y tế phải làm tốt công tác phối hợp liên ngành, hướng dẫn các địa phương xây dựng và triển khai kế hoạch tiêm chủng đúng tiến độ. Đồng thời Bộ Y tế cũng phải cung ứng đầy đủ vắc-xin và dụng cụ tiêm chủng, có các hướng dẫn chuyên môn cụ thể, kỹ thuật  phải đảm bảo… để việc tiêm chủng đạt chất lượng và an toàn tuyệt đối.

Có mặt tại lễ phát động, ông Youssouf Abdel-Jelil, Trưởng Đại diện Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam đã đánh giá cao những nỗ lực và cam kết của Chính phủ Việt Nam trong việc đầu tư cho lĩnh vực tiêm chủng.

Để các chiến dịch trong chương trình mở rộng phát huy được hiệu quả, ông Youssouf Abdel-Jelil đề nghị: Chính phủ Việt Nam cần giữ chương trình tiêm chủng mở rộng ở vị trí ưu tiên trong danh sách các can thiệp y tế cơ bản. Đồng thời Bộ Y tế cũng cần có những hành động thiết thực hơn nữa để trẻ em ở mọi nơi, mọi miền được tiếp cận với chương trình. Đặc biệt, trong chương trình tiêm chủng vắc-xin phối hợp lần này cần đảm bảo không có trẻ em nào bị bỏ sót.

Như PetroTimes đã đưa tin, chiến dịch tiêm vắc-xin sởi - rubella cho tất cả trẻ em từ 1-14 tuổi trên toàn quốc. Chiến dịch được triển khai thành 3 đợt kéo dài từ tháng 9/2014 đến tháng 2/2015 với mục tiêu khoảng 23 triệu trẻ được tiêm chủng.

Hiện nay, theo kế hoạch để đáp ứng nhu cầu của chiến dịch sẽ có hơn 27 triệu liều vắc-xin sởi - rubella được cung ứng trong 4 đợt. Đợt 1 (tháng 8) là 5 triệu liều, đợt 2 (tháng 9) là 8 triệu liều, đợt 3 (tháng 10) là 4,5 triệu liều và đợt 4 vào tháng 12 với hơn 9,5 triệu liều. Đây một chiến dịch có quy mô lớn nhất từ trước tới nay và đã nhận được chỉ thị trực tiếp của Thủ tướng Chính phủ.

Huyền Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.