Phát hiện thuốc hỗ trợ điều trị ung thư có dấu hiệu bất thường

07:02 | 21/04/2015

1,395 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi có khách hàng phản ánh về một sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) có nhiều điểm bất thường, Cục An toàn thực phẩm đã có buổi làm việc trực tiếp với công ty TNHH Song Hoàng Anh, nơi phân phối sản phẩm.

Theo TS. Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, hiện cơ quan chức năng đã tiến hành đình chỉ lưu hành toàn bộ lô hàng TPCN hỗ trợ điều trị ung thư có tên là Salipo do quảng cáo “quá lời” và có một số điểm không rõ ràng như: “Giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm của lô hàng hỗ trợ điều trị ung thư Salipo đã hết hạn 21 tháng 6 năm 2014. Nếu những lô hàng nhập sau ngày 21 tháng 6 năm 2014, chúng tôi cho là bất hợp pháp. Về việc công ty Song Hoàng Anh mới nhập lô hàng thực phẩm chức năng cùng loại Salipo trong kho của Công ty (ngày sản xuất 19/1/2015, hạn dùng đến năm 2018). Điều này nếu đúng sự thực thì công ty Song Hoàng Anh đã vi phạm nghiêm trọng bởi giấy chứng nhận của chúng tôi chỉ cấp đến ngày 21/6/2014”.

Thuốc hỗ trợ điều trị Salipo

Về việc công ty Song Hoàng Anh giải thích về lô hàng Salipo mới nhập (19/1/2015) của công ty rằng chưa có giấy chứng nhận của cơ quan quản lý, giấy phép của hải quan vẫn giao cho các nhà thuốc trước, đợi có giấy sẽ tiến hành cho bán. Ông Phong khẳng định rằng cách giải thích như vậy là thiếu trách nhiệm, “cùn”. Vì với một sản phẩm chưa được nhà nước chứng nhận mà đưa ra thị trường là sai.

Ông cũng cho biết thêm, Cục ATTP tiếp tục làm việc với công ty Song Hoàng Anh về những nghi vấn liên quan đến lô sản phẩm Salipo được cấp giấy chứng nhận và lô sản phẩm Salipo mới nhập tiếp theo sau ngày 21/6/2014. Cục sẽ chờ kết quả kết luận của Phòng cảnh sát kinh tế (PC 46) - Công an TP Hà Nội xem có dấu hiệu vi phạm hình sự hay không thì sẽ có quyết định cụ thể”.

Tú Anh

(Năng lượng Mới)

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.