Không cấp phép mỹ phẩm có nguồn gốc từ cơ thể người

12:21 | 27/03/2015

1,601 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ban hành công văn về tăng cường quản lý mỹ phẩm. Với công văn này, Cục Dược quy định mỹ phẩm có thành phần nguồn gốc từ con người sẽ không được lưu hành.

Nội dung công văn nêu rõ: “Các thành phần có nguồn gốc từ con người thuộc danh mục các chất không được phép sử dụng trong mỹ phẩm. Cho đến thời điểm hiện tại, Cục Quản lý Dược không cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm cho bất kỳ sản phẩm mỹ phẩm nào có chứa nhau thai và tế bào gốc có nguồn gốc từ con người”.

Cơ quan chức năng thu giữ hàng mỹ phẩm giả

Theo đó, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân kinh doanh mỹ phẩm qua mạng Internet nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các hoạt động  kinh doanh mỹ phẩm trái phép, mỹ phẩm giả, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. 

Đồng thời Cục Quản lý Dược cũng đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố đẩy mạnh công tác kiểm tra các trường hợp quảng cáo mỹ phẩm trong thành phần có chứa chất chiết xuất từ nhau thai, sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ tế bào gốc để từ đó kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh sản phẩm có chứa nhau thai và tế bào gốc có nguồn gốc từ con người và các thành phần khác không được phép sử dụng trong mỹ phẩm.

Việc kiểm tra này, Cục Quản lý Dược yêu cầu phải báo cáo Bộ Y tế trước ngày 15/4/2015 và sẽ được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để cung cấp đầy đủ thông tin đến người tiêu dùng.          

Sở dĩ có công văn trên là do trong suốt thời gian qua, việc kinh doanh mỹ phẩm diễn ra khá lộn xộn, đặc biệt là đối với hàng được gọi là “xách tay” trên địa bàn các thành phố lớn. Nhiều sản phẩm đã gây hậu quả cho người sử dụng như dị ứng, viêm tấy da… do làm giả, làm “nhái” hàng có thương hiệu. Nhiều sản phẩm lại quảng cáo vượt quá tác dụng vốn có của sản phẩm… Chính vì vậy, để bảo đảm cho người tiêu dùng, Cục Quản lý Dược đã ban hành công văn trên.

Tú Anh (Tổng hợp)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.