Đã khống chế được dịch sởi

07:01 | 09/09/2014

625 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cục Y tế Dự Phòng (Bộ Y tế) đã cử đội phòng chống dịch lưu động đến Mai Châu, Hòa Bình để hỗ trợ địa phương chống dịch. Đến nay, về cơ bản dịch bệnh đã được khống chế.

Liên quan đến ổ dịch sởi và sốt phát ban dạng sởi tại Hòa Bình, ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế nói: “Bộ Y tế đã cử đội Phòng chống dịch lưu động bao gồm các chuyên gia của Bộ Y tế và Viện dịch tễ Trung ương về hai địa phương là xã Hang Dia và Pà Vò thuộc huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình để hỗ trợ công tác phòng chống dịch”.

Đây là địa bàn ghi nhận hơn 90 ca mắc sởi và sốt phát ban dạng sởi thời gian gần đây. Do địa hình đặc thù vùng sâu, vùng xa, việc di chuyển gặp nhiều khó khăn nên đa phần các bệnh nhân được điều trị ngay tại trạm Y tế xã. Đoàn chuyên gia của Bộ Y tế cùng với sự tăng cường của các bác sĩ tuyến tỉnh, huyện nên bước đầu đã khống chế được dịch bệnh.

Tiêm vắc- xin phòng sởi cho trẻ.

Trong số hơn 90 bệnh nhân nhiễm sởi và phát ban do sởi ở Mai Châu đợt này có trường hợp đã bị biến chứng sang các bệnh như: viêm phế quản, viêm phổi… Tuy nhiên, tất cả các bệnh nhân này đều được phát hiện và điều trị kịp thời nên không có trường hợp tử vong.

Tại một diễn biến dịch sởi khác là trên địa bàn tỉnh Sơn La, nơi ghi nhận hơn 50 trường hợp nhiễm sởi và phát ban do sởi, đại diện Cục Y tế Dự phòng cũng cho biết về cơ bản dịch bệnh đã được khống chế.

Tuy nhiên, để chủ động trong công tác phòng, chống dịch, ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cũng yêu cầu: Sở Y tế địa phương vẫn phải tiếp tục giám sát chặt chẽ diễn biến của dịch để kịp thời có biện pháp ứng phó, không để xảy ra trường hợp dịch bệnh bị bùng phát và lây lan”.

Đồng thời trong tháng 9, trẻ em từ 1-14 tuổi thuộc vùng dịch của hai tỉnh Hòa Bình và Sơn La cũng sẽ được tiêm vắc- xin phòng sởi và rubela.

 

Huy An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.