Đã có 26 tỉnh triển khai tiêm vắc-xin phối hợp Sởi - Rubella

07:00 | 09/10/2014

455 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo báo cáo của Ban chỉ đạo quốc gia về chiến dịch tiêm vắc-xin mở rộng cho trẻ từ 1-14 tuổi thì tính đến 8/10, đã có 26 tỉnh thành triển khai tiêm vắc-xin phối hợp Sởi - Rubella. 37 tỉnh còn lại sẽ triển khai trong thời gian từ nay đến cuối tháng 10.

Ban Chỉ đạo quốc gia về chiến dịch tiêm vắc xin mở rộng cho trẻ em từ 1-14 tuổi vừa tổ chức buổi họp nhằm báo cáo tiến độ triển khai chiến dịch tiêm phòng vắc xin Sởi - Rubella.

Tại cuộc họp PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng cho biết: Tính đến nay đợt 1 của chiến dịch đã có hơn 757.000 trẻ được tiêm vắc- xin phối hợp sởi- rubela, đạt tỷ lệ hơn 44% số trẻ trên các địa bàn đang triển khai.

Cuộc họp của Ban chỉ đạo quốc gia về chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phối hợp Sởi - Rubella.

Số trẻ hoãn tiêm so với con số tầm soát cũng lên đến 30.000 trẻ, lý do chủ yếu là các bé mắc bệnh nhiễm trùng cấp tính hoặc sốt. Các trường hợp này sẽ được rà soát tiêm vét trong thời gian cuối đợt tiêm và các đợt tiếp theo.

Đáp ứng nhu cầu của chiến dịch sẽ có hơn 27 triệu liều vắc-xin sởi-rubella được cung ứng trong 4 đợt. Đợt 1 (tháng 8) là 5 triệu liều, đợt 2 (tháng 9) là 8 triệu liều, đợt 3 (tháng 10) là 4,5 triệu liều và đợt 4 vào tháng 12 với hơn 9,5 triệu liều.

Chiến dịch tiêm chủng vắc –xin phối hợp Sởi- Rubela là một chiến dịch có quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Chương trình đã nhận được chỉ thị trực tiếp của Thủ tướng chính phủ.

Xác định để chiến dịch thành công cần có sự chỉ đạo hơn nữa của các cấp ủy đảng và sự phối hợp chặt chẽ của các Bộ, ngành địa phương. Đặc biệt là có sự tham gia của người dân.

Vì vậy Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đề nghị: Ban Chỉ đạo tiếp tục chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác truyền thông ở cơ sở, cung cấp thông tin kịp thời để huy động người dân đưa con em mình đi tiêm chủng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tăng cường chỉ đạo trong ngành dọc của mình tới các cấp học để công tác tiêm chủng đạt kết quả tốt. Bộ Quốc phòng tăng cường phối hợp, tổ chức tập huấn cho các cán bộ y tế biên phòng và tiêm chủng tại các đồn biên phòng.

Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm vắc-xin Trung ương có văn bản chỉ đạo tới đoàn thanh niên, hội phụ nữ tham gia vào chương trình tiêm chủng.

Cục Y tế Dự phòng, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương hướng dẫn tiêm chủng, thiết lập đường dây nóng để cung cấp thông tin, hỏi đáp về những tình huống xảy ra trong công tác tiêm chủng Sởi - Rubella. Đồng thời Thứ trưởng Bộ Y tế cũng nhấn mạnh công tác an toàn tiêm chủng cần phải được siết chặt hơn nữa bằng công tác tăng cường khám sàng lọc trước tiêm chủng.

Huyền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.