Cục An toàn Thực phẩm xử lý gần 17 nghìn giấy tờ qua mạng

18:50 | 06/05/2015

956 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau gần một năm sử dụng dịch vụ công trực tuyến, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin: Đến nay đã có gần 1.300 giấy xác nhận nội dung quảng cáo, hơn 15 nghìn giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy và giấy xác nhận công bố phù hợp với quy định an toàn toàn thực phẩm được Cục xử lý qua mạng.

Đây là kết quả khả quan sau gần một năm dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 được đưa vào sử dụng. Là đơn vị đầu tiên thực hiện dịch vụ công trực tuyến, Bộ Y tế mong muốn phương pháp này sẽ góp phần làm đơn giản hóa các thủ tục hành chính.

Hiện tại, Bộ Y tế đã cung cấp hai dịch vụ công trực tuyến gồm: “Cấp giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy và Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP” và “Cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh ATTP đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm”.

Việc áp dụng thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 là một trong những chủ trương quyết liệt của Bộ Y tế trong việc đẩy mạnh thực hiện chương trình cải cách thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Chính phủ.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATTP  trong buổi thông tin đến báo giới chiều 6/5.

 

Bộ trưởng Bộ Y tế đã từng kỳ vọng: Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thực hiện các dịch vụ công nói chung. Đặc biệt là tiết kiệm tiền bạc, công sức cho doanh nghiệp và bảo đảm quá trình xét duyệt được công khai, minh bạch.

Từ thành công này, Bộ Y tế dự kiện trong năm 2015 sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện triển khai việc áp dụng công nghệ thông tin cấp độ 4 trong một số lĩnh vực khác như Dược, hoặc trang thiết bị y tế.

Là đơn vị trực tiếp thực hiện, trong buổi gặp mặt báo giới chiều nay (6/5) ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATTP vui mừng thông báo: Đến nay, kết quả trả trực tuyến cho doanh nghiệp qua dịch vụ công trực tuyến này khá khả quan với 1.295 giấy xác nhận nội dung quảng cáo; 15.667 giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy và giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP; 124 hồ sơ đang xử lý để cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP”.

Ông Nguyễn Thanh Phong nhận định: Dịch vụ này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp thực hiện các dịch vụ công mà còn tiết kiệm được kinh phí, công sức cho doanh nghiệp. Do cấp phép trực tuyến nên mọi khâu xét duyệt hồ sơ đều rất minh bạch. Hiện tượng tiêu cực cũng tự bị xóa bỏ, thay vào đó là sự tương tác giữa cơ quan quản lý và doanh nghiệp.

Được biết, khi sử dụng dịch vụ doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến và nhận kết quả trực tuyến được xác thực bằng chữ ký số của Ban cơ yếu chính phủ.

Thao tác trong việc cấp giấy chứng nhận trực tuyến bằng cách cán bộ Cục An toàn thực phẩm và cán bộ các Chi cục An toàn thực phẩm tại các địa phương chỉ cần đăng nhập vào hệ thống để tiếp nhận, thẩm định và cấp giấy xác nhận cho doanh nghiệp. Cán bộ quản lý và chuyên viên xử lý có thể theo dõi hồ sơ tại bất kỳ bước xử lý nào, tình trạng nào giúp đẩy nhanh tốc độ xử lý hồ sơ.

Ông Nguyễn Thanh Phong thao tác dịch vụ công trực tuyến.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cho phép người dân và doanh nghiệp cũng như cán bộ, công chức liên quan thực hiện tất cả các khâu của thủ tục hành chính từ nộp, tiếp nhận, xử lý hồ sơ đến thanh toán và nhận kết quả hoàn toàn trực tuyến ở tất cả các nơi có kết nối Internet.

Đại diện Công ty TNHH Nestle tại Việt Nam – một trong những đơn vị đã được cấp hồ sơ đăng ký qua mạng chia sẻ: Từ khi triển khai cấp giấy phép quảng cáo thực phẩm qua mạng, doanh nghiệp đã giảm được tối đa thời gian đi lại, cũng như hạn chế sự lãng phí trong in ấn các loại giấy tờ. Đặc biệt, khi đi công tác, đơn vị vẫn có thể nộp hồ sơ và kiểm tra hồ sơ của doanh nghiệp mình đang được giải quyết đến đâu, rất minh bạch và tiện lợi.

Trước dịch vụ công thuận lợi, hữu ích này, ông Nicola Connolly, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (Eurocham) đã gửi thư tới Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến bày tỏ vui mừng về việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của Cục ATTP.

Trong thư, ông nhận định: “Sử dụng dịch vụ công trực tuyến là một bước quan trọng để thực hiện chính phủ điện tử, nhằm đơn giản và minh bạch hóa thủ tục hành chính, tạo môi trường thuận lợi cho sản xuất kinh doanh phát triển”.

 

Huyền Anh

(Năng lượng Mới)

 

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.