Bộ Y tế tham gia diễn tập phòng chống Ebola

18:20 | 23/05/2015

721 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tiến tới mục tiêu vì an ninh sức khỏe cho cộng đồng các nước ASEAN + 3 nói riêng và toàn thế giới nói chung, Bộ Y tế Việt Nam và Bộ Y tế Thái Lan phối hợp tổ chức diễn tập sẵn sàng đáp ứng với bệnh Ebola.

Trước tình hình dịch bệnh Ebola vẫn diễn biến phức tạp ở các nước Tây Phi và một số quốc gia trên thế giới. Theo thống kê của WHO, tính đến ngày 20/5/2015 toàn thế giới ghi nhận 27.035 người nhiễm trong đó 11.184 người tử vong do bệnh Ebola.

Nhận rõ nhiệm vụ ứng phó phòng chống Ebola là nhiệm vụ hàng đầu, vừa qua Bộ Y tế Việt Nam và Bộ Y tế Thái Lan phối hợp tổ chức diễn tập sẵn sàng đáp ứng với bệnh Ebola.

Đại biểu các nước ASEAN +3

Cuộc diễn tập diễn ra trong trong 03 ngày từ 18-20/5/2015  với sự tham gia của các đại biểu đến từ 11 quốc gia gồm: Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc, Lào, Myanmar, Indonesia, Philippines, Nhật Bản, Malaysia, Singapore và một số tổ chức quốc tế khác như WHO, US CDC.

Mục tiêu của cuộc diễn tập lần này nhằm nâng cao năng lực sẵn sàng đáp ứng với bệnh Ebola. Trong đó có việc xem xét cơ chế chia sẻ thông tin về bệnh truyền nhiễm; thử nghiệm cơ chế hợp tác trong đáp ứng, điều tra ca bệnh và thực hành truyền thông nguy cơ giữa các quốc gia ASEAN + 3.

Diễn tập phòng chống Ebola tại Việt Nam tại BV Nhiệt đới TƯ vào tháng 11/2014

Trong cuộc diễn tập các quốc gia trong cộng đồng ASEAN +3 đã chia sẻ với nhau những bài học kinh nghiệm quý trong giám sát, điều tra các ca bệnh nghi nhiễm Ebola. Kinh nghiệm sẵn sàng đáp ứng và truyền thông nguy cơ đối với bệnh Ebola nói riêng và các bệnh truyền nhiễm khác nói chung. Cũng tại cuộc diễn tập này, Đại biểu của cộng đồng các nước ASEAN +3 cũng đưa ra những khuyến cáo nhằm đáp ứng tốt đối với các ca bệnh truyền nhiễm trong thời gian tới.

Được biết, những khuyến cáo sau diễn tập sẽ được đệ trình lên Ban Thư ký ASEAN phê chuẩn và triển khai trong thời gian tới gồm cơ chế chia sẻ thông tin; phối hợp trong quản lý, đáp ứng, điều tra dịch bệnh và truyền thông nguy cơ nhằm đảm bảo an ninh sức khỏe cho các quốc gia trong khu vực và trên phạm vi toàn thế giới.

Huy An(Năng lượng Mới)